Multimedia Đọc Báo in

25 doanh nghiệp vận tải hàng hóa ký cam kết thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông

16:11, 09/08/2014

Sáng 8-8, Phòng CSGT Công an tỉnh (PC67) tổ chức buổi gặp mặt 25 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn tỉnh.

f
Quang cảnh buổi gặp mặt

Thời gian qua, các doanh nghiệp (DN) vận tải trong tỉnh đã chủ động tháo gỡ khó khăn, đầu tư đổi mới phương tiện, ổn định hoạt động kinh doanh và cơ bản thực hiện các quy định về tải trọng phương tiện. Tuy nhiên, vẫn còn một số DN, lái xe còn xem nhẹ công tác bảo đảm ATGT nên các vụ TNGT liên quan đến xe tải vẫn còn cao. 6 tháng đầu năm 2014 toàn tỉnh xảy ra 272 vụ TNGT, riêng tai nạn liên quan đến xe tải là 31 vụ, làm chết 36 người, 11 người bị thương, trong đó có 13 vụ do xe tải trực tiếp gây ra, làm chết 16 người.

f
Doanh nghiệp nêu các vấn đề còn băn khoăn về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện

Đại diện lãnh đạo PC67 đã phổ biến một số quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô như việc hưởng ứng Năm ATGT 2014 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”; Công điện số 1966/CĐ-TTg, ngày 19-11-2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện…

f
Đại diện Phòng PC67 trả lời các thắc mắc của doanh nghiệp

Tại buổi gặp mặt, 25 DN vận tải đã thống nhất và ký cam kết thực hiện các nội dung về bảo đảm trật tự ATGT: không tổ chức bốc xếp, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng; thường xuyên phổ biến cho lái xe chấp hành quy định của pháp luật; xe đưa vào sử dụng bảo đảm an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, còn niên hạn…
 

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.