Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lak: Tăng cường tuyên truyền nâng ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT

14:30, 16/05/2013

Theo Đội CSGT (Công an huyện Lak), trong 6 tháng đầu năm 2013 (tính từ ngày 15-12-2012 đến 15-5-2013), toàn huyện xảy ra 10 vụ TNGT, làm chết 7 người, bị thương 10 người, hư hỏng 19 phương tiện giao thông các loại, ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 28 triệu đồng.

Trước tình hình TNGT có chiều hướng gia tăng ở các tuyến đường liên xã, liên huyện trong thời gian qua, Ban ATGT huyện và Đội CSGT (Công an huyện) đã triển khai kế hoạch tuyên truyền pháp luật về TTATGT tới người dân ở thôn, buôn, các trường học trên địa bàn… qua đó giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông. Nhằm đạt mục tiêu đề ra trong “Năm ATGT 2013” là giảm từ 5 - 10% số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương so với năm 2012, những tháng cuối năm 2013, Ban ATGT huyện đã xây dựng kế hoạch hành động cụ thể với mục tiêu quan trọng nhất là làm chuyển biến một cách rõ rệt nhận thức và ý thức của người tham gia giao thông. Để thực hiện được mục tiêu này, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT đối với mọi tầng lớp nhân dân đã được đặt lên hàng đầu. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan, phát tờ rơi tại các thôn, địa bàn phức tạp về tình hình TTATGT; đồng thời các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là vào các cờ giờ cao điểm, ban đêm và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm…

Một số hình ảnh PV Dak Lak Online ghi được tại huyện Lak:

Mặc dù Nghị quyết 32 của Chính phủ quy định cấm xe công nông trên toàn quốc lưu thông trên quốc lộ đã có hiệu lực từ 1-1-2008 nhưng hằng ngày trên QL 27 (đoạn đi qua địa bàn huyện Lak), những chiếc xe công nông không BKS vẫn "hiên ngang" trên đường.

 Trong ảnh, "điểm đen" TNGT tại khúc cua km 42+100 - QL 27 (thuộc địa bàn buôn Mạ, xã Bông Krang) có độ siêu cao không bảo đảm.

"Điểm đen" TNGT tại 52+100 - QL 27 (thuộc địa bàn xã Dak Liêng) bị hư hỏng nghiêm trọng.

 Cảnh sát giao thông (Công an huyện) trên đường tuần tra...

Kiểm tra xe máy...

... và phương tiện vận tải khách đường dài Dak Lak - Lâm Đồng lưu thông trên địa bàn.

 Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia