Multimedia Đọc Báo in

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020: "Cùng hành động để thay đổi thế giới"

17:15, 22/09/2020

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các địa phương, tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động phù hợp.

Theo đó, tiếp tục triển khai phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh. Tùy theo điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động cộng đồng như: phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”; phổ biến, tuyên truyền cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường, lối sống xanh, tiết kiệm năng lượng, trồng cây xanh… Cùng với đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và động viên các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, có cách làm hay, sáng kiến hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường.

Phó Ch
Thanh niên hưởng ứng phong trào thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hằng năm. Chủ đề của Chiến dịch năm nay là “Cùng hành động để thay đổi thế giới” nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu. 

 

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.