Multimedia Đọc Báo in

Một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

10:54, 09/07/2011

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cằn sỏi đá của huyện Cẩm Thủy (tỉnh Thanh Hóa), năm 1985, khi vừa tròn 18 tuổi, chàng thanh niên Phạm Phúc Hùng, người dân tộc Mường lên đường nhập ngũ. Xuất ngũ, anh xây dựng gia đình với một cô gái Thái cùng thôn. Năm 1996, vợ chồng anh cùng 3 đứa con nhỏ quyết định vào lập nghiệp tại mảnh đất Điện Tân, xã Cư Pui (Krông Bông).

 
Ngày ấy, đất Điện Tân còn rộng, người ở còn thưa thớt, vợ chồng anh đã khai phá được gần 4 ha đất. Nhiều năm liền trồng cây, hàng năm thu được chẳng là bao, anh Hùng mạnh dạn thử nghiệm trồng cây công nghiệp. Quả thực là đất không phụ công người một sương hai nắng, đến nay trong  4 ha đất trồng cây nông sản ngày nào, giờ đã có 2 ha trồng cà phê đến ngày thu hoạch, năm vừa qua cho thu bói và mang lại cho gia đình anh khoảng 30 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Diện tích đất còn lại vợ chồng anh trồng cây nông sản ngắn ngày như bắp, mì, đậu… với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”. Anh đang dự định sẽ trồng tiếp cà phê, tiêu, ca cao và cây ăn quả. Không chỉ trồng trọt, anh Hùng còn rào vườn bằng lưới B40 để thả nuôi giống gà Lương Phượng, mang lại nguồn thu 10-12 triệu đồng/năm. Mới đây, vợ chồng anh còn thuê đào thêm  700 m2 ao trong vườn để nuôi cá và lấy nước tưới cà phê và chăn nuôi.
Cuộc sống gia đình đã dần ổn định, vợ chồng anh Hùng có điều kiện lo cho các con học hành. Không phụ lòng bố mẹ, các con anh đều là những  học trò đạt nhiều thành tích đáng khích lệ và luôn đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Nguyễn Trung Thu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.