Multimedia Đọc Báo in

Hoang sơ bãi biển Ninh Chữ

08:53, 17/05/2011
Tới với bãi biển Ninh Chữ thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Hải, tỉnh Ninh Thuận du khách sẽ được thưởng thức một thắng cảnh độc đáo, với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết của làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn cùng gió trời lồng lộng.
 
Cách trung tâm TP. Phan Rang - Tháp Chàm  5-6 km, Ninh Chữ có chiều dài khoảng 10 km hình cánh cung, mà người dân địa phương thường hay gọi nơi đây là bãi biển “sừng trăng”.
 
Các resort, khách sạn lớn chủ yếu nằm ở phía Nam, được xây dựng khá thân thiện với môi trường, hài hòa với thiên nhiên. Hàng quán, nhà hàng đều nằm ngoài bờ cát của bãi biển. Ngay bên cạnh là xóm du lịch bụi, mọi thứ đều ngon bổ rẻ hơn so với khu cao cấp, chủ yếu là dành cho những người thích đi du lịch kiểu tự túc và khám phá.
 
Tới Ninh Chữ du khách có thể đi bộ suốt chiều dài bãi biển nhưng điều cần nhất là phải giữ gìn vệ sinh chung tại đây. 
 
Phong cảnh thanh bình, không bon chen, xô bồ cùng cảnh quan hài hòa khiến nhiều người chọn Ninh Chữ làm điểm đến cho các kỳ nghỉ của mình.
 
Các địa danh ở đây có rất nhiều chữ Cà: Cà Ná, Cà Đú... Cà là núi. Núi không cao, chen những bụi cây xanh trên núi chủ yếu là các tảng đá lớn. Đặc biệt, trên quả núi phía biển có hòn đá với những vết sẹo trắng tự nhiên, người dân gọi là đá mặt quỷ.
 
Có những tảng đá đứng cheo leo, tưởng chừng như có sự sắp đặt, nhiều người bảo: nhìn ngọn núi này dễ liên tưởng đến những gã khổng lồ chơi trò xếp đá. Ở thôn Tri Thủy cách không xa Ninh Chữ, có những khối đá đẹp nhất, bãi biển gần đó rất ít người đặt chân đến như bãi tắm: Bà Điên, Bình Tiên, Chuối...nên còn rất hoang sơ.
 
Ninh Chữ còn nổi tiếng với những vườn nho sai quả, thêm phần hấp dẫn của tour du lịch tại đây. Hương vị trái nho ăn tại vườn ngay khi vừa hái, dường như đọng mãi trong lòng du khách sau chuyến đi.
 
Người ta đến Ninh Chữ để tắm biển, đến Phan Rang để thăm các tháp Chàm cổ kính.
 
Chiều đến, hầu như mọi người đều kéo nhau ra tắm biển, người dân nơi đây chắc khỏe là nhờ vậy, như một vị thuốc bổ truyền đời. Trẻ con nô đùa, thoải mái vật lộn với sóng gió, người lớn tranh thủ xả hơi sau mỗi ngày vất vả.
 
Ở Ninh Chữ, tháng 4, tháng 5, mới năm giờ rưỡi sáng mặt trời đã lên. Những tia nắng đầu tiên len lỏi vào phòng ngủ du khách qua những ô cửa, làm không gian trong phòng thêm phần lãng mạn hơn với ánh nắng, khung cảnh đường chân trời và ánh bình mình từ phía biển.
 
Các resort đã được khéo léo thiết kế những phòng nghỉ dọc bờ biển với những ô kính trong suốt, để du khách có thể tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp ngay trên...giường ngủ. Hoặc muốn đón bình minh trên bãi biển vào sáng sớm, họ có thể thuê bungalow dọc bãi biển, tiêu chuẩn 2 sao với giá 30 - 50 USD/đêm.
 
Ninh Chữ được xếp vào danh mục 10 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam.
 
 
Du khách có thể bày tiệc trên bãi biển thuộc quyền quản lý của một resort nào đó, nhưng không được xả rác bừa bãi và khi kết thúc họ phải dọn dẹp thật sạch sẽ nơi mình đã tổ chức vui chơi. Khách đến Ninh Chữ phải tuân thủ nghiêm ngặt việc giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ nét đẹp hoang sơ của bãi biển.
G.T ( Giới thiệu)
 

Ý kiến bạn đọc