Multimedia Đọc Báo in

UBND cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trên địa bàn

18:45, 14/03/2012

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 18/2012/NĐ-CP về việc lập, quản lý và sử dụng Qũy bảo trì đường bộ (QBTĐB). Đây là quỹ của Nhà nước, hoạt động không vì lợi ích lợi nhuận.

j
Quỹ Trung ương sẽ được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý các tuyến quốc lộ

Quỹ được thành lập ở Trung ương gọi là Quỹ Trung ương và được thành lập ở cấp tỉnh gọi là Quỹ địa phương. Nguồn hình thành QBTĐB từ phí sử dụng đường bộ thu được trên đầu phương tiện giao thông và hằng năm được bổ sung từ ngân sách Nhà nước. Phí sử dụng đường bộ thu được đối với mô tô (xe mô tô hai, ba bánh) tại địa phương nào thì bổ sung vào Quỹ của địa phương đó; đối với ô tô (xe ô tô; rơ moóc; sơ mi rơ moóc, máy kéo) được phân chia cho Quỹ Trung ương 65%, địa phương 35%.

G
Hệ thống đường bộ địa phương sẽ do địa phương chịu trách nhiệm quản lý

Theo đó, 2 Bộ GTVT và Tài Chính có trách nhiệm: chỉ đạo, kiểm tra việc quản lý thu, sử dụng, tổ chức công tác quyết toán Quỹ Trung ương; hướng dẫn chế độ quản lý và ban hành mức thu phí hàng năm trên đầu phương tiện cơ giới đường bộ. UBND cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức thu phí đường bộ đối với phương tiện mô tô trên địa bàn.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 1-6-2012.

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.