Multimedia Đọc Báo in

Nhiều chính sách hỗ trợ phát triển điện gió ở VN

14:28, 01/07/2011

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 37 ban hành các chính sách hỗ trợ ưu đãi về vốn, thuế, cơ sở hạ tầng, giá điện đối với các dự án điện gió nối lưới.

Ảnh: minh họa

Theo đó, các dự án điện gió được miễn thuế nhập khẩu; miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án điện gió được thực hiện như đối với dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư. Bên cạnh đó, các dự án điện gió, công trình đường dây và trạm biến áp để đấu nối lưới điện quốc gia được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Ngoài ra, các dự án điện gió nối lưới còn được hỗ trợ giá điện. Bên mua điện có trách nhiệm mua toàn bộ sản lượng điện từ các dự án điện gió, Nhà nước hỗ trợ giá. 

Bộ Công thương cho biết, hiện cả nước có 21 dự án điện gió quy mô nối lưới phổ biến, công suất 30 MW đang được nghiên cứu triển khai tập trung ở Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Định và Lâm Đồng với công suất thiết kế khoảng trên 2.000 MW. Theo Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu, hiện trên thế giới, công suất lắp đặt điện gió ngày một gia tăng, riêng năm 2010  là 35,8 GW. Con số này nâng tổng công suất lắp đặt điện gió trên thế giới lên 194,5 GW, tăng 22,5%  so với năm 2009.

H.T (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.