Multimedia Đọc Báo in

Rút ngắn thời hạn cấp mã số thuế cá nhân không quá 3 ngày làm việc

14:29, 06/12/2010

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 175/2010/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân.

 

Việc thay đổi quy định và rút ngắn thời hạn cấp mã số thuế cá nhân là bước cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch với cơ quan thuế. Ảnh minh họa

Theo đó, kể từ ngày 21-12-2010, việc nộp hồ sơ khai thuế như bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu không cần phải chứng thực. Đồng thời, Thông tư cũng quy định rõ thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký thuế như sau: hồ sơ nộp trực tiếp tại Cục Thuế thì thời hạn cấp mã số thuế không quá 3 ngày làm việc, còn đối với Chi cục thuế không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp nhận hồ sơ đăng ký thuế qua bưu điện, thời hạn cấp mã số thuế không quá 2 ngày (đối với Cục thuế) và 3 ngày (đối với Chi cục thuế) tính từ ngày nhận (theo sổ đăng ký công văn đến).

K.O (nguồn SGGP)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.