Multimedia Đọc Báo in

Vắc xin HIV/AIDS được thử nghiệm trên người tại Pháp

14:57, 06/06/2012

Các nhà khoa học Pháp vừa đưa vào thử nghiệm lâm sàng một loại vắc xin HIV/AIDS trên người sau khi vắc xin này chứng tỏ hiệu quả của nó trên động vật trong các cuộc thử nghiệm kéo dài nhiều năm qua.

Cuộc thử nghiệm này là một phần của dự án nghiên cứu vắc xin HIV/AIDS của Liên minh châu Âu (EU) với sự tham gia của 17 đối tác và Công ty nghiên cứu y học và dược phẩm PX’Therapeutics có trụ sở tại thành phố Grenoble, Pháp là một trong các đối tác tham gia dự án này. Mới đây, công ty đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắc xin HIV/AIDS trên 50 tình nguyện viên là phụ nữ khỏe mạnh. Các nhà khoa học theo dõi sát sao sức khỏe của từng tình nguyện viên và ghi nhận tất cả thông tin, kể cả các phản ứng của cơ thể dù là nhỏ nhất đối với vắc xin.

Được biết, mục đích của giai đoạn thử nghiệm này là kiểm tra xem vaccine có tạo ra được sự miễn dịch với HIV ở người hay không. Loại vắc xin được thử nghiệm sử dụng chính protein của vi rút HIV gọi là GP4. Protein GP4 được xem là loại Protein đóng vai trò chủ chốt trong cơ chế xâm nhập của vi rút vào các tế bào. Đây cũng là loại prôtêin cho phép trung hòa các kháng thể. Các nhà khoa học kỳ vọng, loại vaccine này có thể mở ra một hướng đi mới trong việc nghiên cứu và tìm ra phương pháp điều trị chống lại căn bệnh thế kỷ này.

K.O (nguồn VOV)
 


Ý kiến bạn đọc