Multimedia Đọc Báo in

Sẽ phát triển những thương hiệu du lịch mạnh

08:10, 30/06/2011
Trong giai đoạn tới, ngành Du lịch sẽ tập trung phát triển những thương hiệu du lịch mạnh nhằm tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp không khói của Việt Nam với các nước khác.

Đây là một điểm mới trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch (DL) đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của Tổng cục DL.
Được biết, những giai đoạn trước đây, ngành DL chú trọng nhiều đến việc phát triển những sản phẩm thế mạnh, vùng du lịch... Trong giai đoạn mới, cần có những thương hiệu doanh nghiệp mạnh để tăng tính cạnh tranh.
 
a
Du khách quốc tế thăm phố cổ Hội An
Theo Tổng cục DL, hiện một số thương hiệu của doanh nghiệp DL trong nước như Saigontourist, hay Vietravel... đã thực sự tạo được sức mạnh cạnh tranh trên thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, để có thêm những thương hiệu mạnh cho ngành DL, rất cần sự hỗ trợ từ Nhà nước, như tạo thêm nhiều cơ hội để doanh nghiệp quảng bá ở thị trường nước ngoài, trước hết là qua các chương trình quảng bá thương hiệu quốc gia. Trong giai đoạn mới, du lịch biển vẫn được xác định là thế mạnh của du lịch Việt Nam. Cả nước sẽ phát triển 5 khu du lịch biển trọng điểm là khu Hạ Long - Cát Bà; Lăng Cô - Sơn Trà - Hội An; Nha Trang - Cam Ranh; Phan Thiết - Mũi Né và khu du lịch đảo Phú Quốc

Năm 2010, ngành DL đã thu hút trên 5 triệu lượt khách quốc tế, 28 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu khoảng 5 tỷ USD. Dự kiến đến năm 2020, sẽ có hơn 10 triệu lượt khách quốc tế,  47 triệu lượt khách nội địa , tổng doanh thu khoảng 19 tỷ USD.

( Nguồn: TBKTSG)

Ý kiến bạn đọc