Multimedia Đọc Báo in

Mặt hàng sữa bột đang ổn định giá

10:45, 07/12/2010
Theo Cục Quản lý giá Bộ Tài chính, giá các mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ giữ ổn định ít nhất là hết năm nay.

Mặt hàng sữa bột
Tìm hiểu giá niêm yết của mặt hàng sữa bột
Tính đến hết tháng 11, Bộ Tài chính đã tiếp nhận 48 hồ sơ đăng ký và 7 hồ sơ kê khai giá của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như thức ăn chăn nuôi, đường, thóc gạo, sữa, xi măng, thép, gas, than và xi măng..., trong đó có 35 hồ sơ đăng ký điều chỉnh giá bán. Tuy nhiên, 5 doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em đăng ký lần này đều không tăng giá bán.
Theo quy định tại Thông tư 122 do Bộ Tài chính ban hành, từ 1-10- 2010, các mặt hàng sữa bột nhập khẩu cho trẻ em dưới 6 tuổi phải đăng ký kê khai với cơ quan quản lý về giá. Việc đăng ký giá bán được thực hiện trước khi các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh bán mặt hàng này ra thị trường lần đầu và trước mỗi đợt điều chỉnh giá bán. Hiện nay cơ quan chức năng đang tiến hành một đợt kiểm tra tổng thể các đơn vị sản xuất kinh doanh sữa về thực hiện quy định đăng ký, niêm yết giá; đồng thời, giám sát các yếu tố hình thành giá để loại trừ các khoản chi phí (hoa hồng, quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi...) doanh nghiệp thực hiện không đúng quy định ra khỏi cơ cấu giá.
H.H ( Nguồn: VnExpress)

Ý kiến bạn đọc