Multimedia Đọc Báo in

BIDV dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội.

11:36, 16/12/2012

Ngày 14-12-2012, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Bộ Xây dựng đã phối hợp triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản Việt Nam. Hành động thiết thực đầu tiên của chương trình là Lễ ký kết “Thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2013 - 2015” với doanh số cho vay lên tới 30.000 tỷ đồng.

Theo đó, trong giai đoạn 2013 - 2015, BIDV dành gói tín dụng trung dài hạn quy mô 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ triển khai các chương trình xây dựng nhà ở xã hội. Trong đó, đối với chủ đầu tư thực hiện dự án, doanh số cho vay tối đa là 10.500 tỷ đồng (chiếm 35% gói tín dụng); mức cho vay tối đa là 70% trên tổng mức đầu tư của dự án; lãi suất cho vay bằng lãi suất của Ngân hàng Phát triển Việt Nam; thời gian cho vay tối đa 5 năm. Đối với người mua nhà, doanh số cho vay tối đa là 19.500 tỷ đồng (chiếm 65% gói tín dụng); mức cho vay tối đa là 85% trên giá trị căn nhà; lãi suất cho vay thấp hơn 10% (tức chỉ bằng 90%) so với mặt bằng lãi suất cho vay bình quân các TCTD; mức lãi suất có thể thấp hơn trong trường hợp Nhà nước có cơ chế hỗ trợ; thời gian cho vay tối đa 15 năm. Mức vốn cho vay cụ thể đối với từng dự án và từng khách hàng mua nhà do BIDV quyết định sau khi tiến hành thẩm định hồ sơ vay vốn.
Đối tượng được BIDV xem xét cấp tín dụng bao gồm: Chủ đầu tư triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích sàn căn hộ dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Người mua nhà đáp ứng các điều kiện: thuộc đối tượng được giải quyết nhu cầu về nhà ở xã hội; các đối tượng có thu nhập thấp, trung bình, không đủ điều kiện được giải quyết nhu cầu về nhà ở xã hội nhưng có nhu cầu về nhà ở; các đối tượng chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng đã xuống cấp hư hỏng hoặc diện tích bình quân dưới 8m2/người, các hộ gia đình thuộc diện tái định cư mà chưa được Nhà nước bố trí đất ở hoặc nhà ở tái định cư. Chính quyền địa phương trực tiếp triển khai đầu tư hoặc mua lại nhà ở phục vụ cho các chương trình nhà ở tái định cư, nhà ở cho các gia đình chính sách, nhà ở cho cán bộ công nhân viên thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp.

Lê Ngọc (nguồn: BIDV)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.