Multimedia Đọc Báo in

Hoa kiểng sẵn sàng đón Tết

17:39, 07/02/2015

Chợ hoa Xuân Ất Mùi năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 3-2 đến trước 22 giờ ngày 18-2 (tức 15 đến 30-12 âm lịch). Nhiều nhà vườn tại TP. Buôn Ma Thuột đang hoàn tất những công việc cuối cùng để "xuất quân" những chậu hoa, cây cảnh thật đẹp, phục vụ nhu cầu chơi hoa Tết của người dân năm nay.

Một số hình ảnh phóng viên Dak Lak Online ghi nhận tại một số vườn hoa, cây cảnh trong những ngày này:

a
Năm nay, dự báo thị hiếu của người tiêu dùng sẽ tập trung vào các loại tiểu cảnh nên nhiều nhà vườn đã ra sức chăm chút cho những loại cây này. (Trong ảnh: ông Trương Phi Hùng, thôn 5, xã Hòa Thắng chăm sóc những loại tiểu cảnh trong vườn trước khi đưa ra chợ hoa Xuân).
Dự đoán thị trường
Để thu hút người mua, nhiều loại tiểu cảnh được tạo thế và cắt tỉa cẩn thận
a
Giá cả các loại tiểu cảnh phổ biến từ 200.000 đồng – 1 triệu đồng, cao hơn nữa thì tầm từ 3 triệu – 5 triệu. (Trong ảnh là một cây sanh với thế Trực - Huyền)
Cây tùng tuyết
Một cây tùng tuyết với vẻ đẹp của thế long
a
Tuy ít nhưng những chậu cây cảnh tầm trung và đại cũng được các nhà vườn chăm chút cẩn thận 
A
Ngoài các loại cây cảnh thông thường, năm nay nhiều nhà vườn cũng tung ra những loại cây mới, làm phong phú thị trường. (Trong ảnh, ông Sơn Xiểng, vườn cây cảnh Sơn Lâm, phường Tân Tiến đang chăm sóc cây dâu đá)
A
Với giá từ 500 nghìn - 1 triệu đồng, loại cây này nhắm đến những người yêu thích sự mới lạ
a
Nhiều vườn mai trên địa bàn cũng sẵn sàng phục vụ khách hàng
Năm nay, thời tiết khá thuận lợi cho mai nên
Nhiều cây mai nụ và lá ra rất đều, đẹp
I:\Pictures\2015\Kinh te 2015\Hoa Xuan 2015\IMG_7596.JPG
Với giá trung bình từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng loại vừa, dự báo mai sẽ rất hút hàng. (Trong ảnh: anh Phạm Tâm, thôn 5, xã Hòa Thắng dự tính sẽ mang 300 cây mai ra bày bán tại chợ hoa Xuân).
a
Nhiều chủ vườn nhận chăm sóc mai cũng gấp rút hoàn thành công việc của mình. (Trong ảnh: chị Nguyễn Thị Việt Hà, thôn 1, xã Hòa Thắng chăm sóc những cây mai được gửi từ năm ngoái để kịp chuyển cho khách hàng đón Tết).
a
Tuy thời tiết năm nay không ủng hộ nhưng nhiều nhà vườn do chăm sóc cẩn trọng nên quất rất sai trái
a
Vườn quất của anh Nguyễn Xuân Trường, thôn 4, xã Hòa Thắng 
a
Năm nay gia đình anh Trường dự tính sẽ mang đến chợ hoa Xuân khoảng 500 cây quất


Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.