Multimedia Đọc Báo in

Một số kỷ lục Guinnsess 2020 độc đáo

09:48, 03/11/2019
Bò lùn nhất thế giới
 
Sách Kỷ lục Guinness phiên bản 2020 đã ghi nhận con bò Humphrey của gia đình nhà Joe và Michelle Gardner, ở  bang Iowa (Mỹ) là bò nhỏ nhất, lùn nhất hành tinh. Con bò vằn này chỉ cao 67,6 cm. Được biết, nhà Gardner đã tậu được con bò tại cuộc đấu giá ở Iowa hồi năm 2017. Tuy đã 2 tuổi nhưng rất khó nhận ra Humphrey vì nó quá nhỏ. 
 
Thiếu nữ 16 tuổi và mái tóc siêu dài
 
Cô nữ sinh Nilanshi Patel (16 tuổi) đến từ Gujarat (Ấn Độ) đã được công nhận là thiếu niên có mái tóc dài nhất hành tinh, với chiều dài 170,16 cm. Nhờ mái tóc này mà Nilanshi Patel được bạn bè mệnh danh là Công chúa tóc mây Rapunzel ngoài đời thực. Nilanshi Patel tiết lộ bắt đầu nuôi tóc kể từ khi lên 6 tuổi. Việc để tóc của Nilanshi Patel cũng rất tình cờ vì khi cắt tóc, Patel không thấy nó đẹp nên đã quyết định không cắt nữa. 
 
Việc nuôi tóc dài khiến Nilanshi phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian, chỉ riêng việc gội thôi cũng là một quá trình vất vả nên em chỉ gội mỗi tuần một lần. Sau khi gội xong phải mất thêm nửa tiếng nữa để hong khô. Rất may, việc này đã được mẹ em giúp bởi bà rất ủng hộ con gái nuôi tóc.
 
Chú lợn nhỏ đa tài
 
Một con lợn cái có tên Joy của chị Dawn Bleeker ở Iowa (Mỹ) còn được gọi là lợn “diva”. Nó có thể biểu diễn được tới 13 trò giải trí trong vòng một phút, gồm: ngồi, bắt tay, chờ đợi, đi tiến, đi lùi, đảo đầu đuôi, khiêu vũ, huýt sáo, chơi đàn piano, tháo nhẫn, gõ cửa, nhặt đồ và lăn bóng. Thú vị nhất là xem Joy tháo những chiếc nhẫn, xếp chồng lên và sau đó đặt chúng trở lại chỗ cũ. Dawn Bleeker tiết lộ, gia đình chị quyết định nhận nuôi Joy vào năm 2011, đồng thời thuyết phục các nhà cầm quyền địa phương bỏ lệnh cấm nuôi lợn làm thú cưng theo luật của bang Iowa xem lợn là động vật "nguy hiểm".
 
Đua marathon bằng đôi chân robot
 
Sách Kỷ lục Guinness 2020 đã tôn vinh thành tích của anh Simon Kindleysides (34 tuổi, ở Norwich, Anh) về thành tích chạy marathon nhanh nhất nhờ một thiết bị đi bộ robot (exoskeleton) trong khuôn khổ cuộc đua Virgin Money London Marathon 2018. Với khoảng cách gần 42 km trong bộ đồ exoskeleton, Kindleysides đã về đích sau 36 giờ và 46 phút, trong số này có 27 giờ 32 phút là đi bộ. Với thành tích trên Kindleysides đã lập kỷ lục mới về quãng đường marathon trong một thiết bị đi bộ robot.
 
Kindleysides vốn là một vũ công và quản lý nhà hàng, nhưng tất cả đã thay đổi vào năm 2013 khi xuất hiện một khối u não và rối loạn thần kinh chức năng khiến anh bị liệt từ thắt lưng trở xuống. Chưa hết, Kindleysides còn mắc bệnh tim, đột quỵ kể từ khi bị liệt vào năm 2013 nhưng điều đó không ngăn được anh thực hiện giấc mơ của mình. Sau khi bình phục, Kindleysides lao vào luyện tập, tự đạp xe từ Luân Đôn đến Paris năm 2015. Sau đó, ông bố ba con này bắt đầu sử dụng bộ đồ exoskeleton có tên ReWalk, giúp anh leo được cầu thang và đi ra ngoài.
 
Bảy tháng sau, Kindleysides tham dự London Marathon trong bộ đồ exoskeleton trị giá 100.000 bảng đi thuê. Cứ 6 km anh lại phải thay pin một lần nhưng cuối cùng Kindleysides đã hoàn thành chuyến đi.
 
Nguyễn Duy (Dịch từ CNN/GWR- 9/2019)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.