Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu phim:

Mùa hè lạnh - Cold Summer

14:10, 09/05/2013

Mùa hè lạnh - Tên tiếng Anh: Cold Summer

Đạo diễn: Ngô Quang Hải
Kịch bản: Ngô Quang Hải
Thể loại: Hình sự; Tâm lý; Ly kỳ
Diễn viên: NSND Hồ Kiểng, NSND Như Quỳnh, Hà Việt Dũng, Midu, Lý Nhã Kỳ…
Thời lượng: 100 phút

Nội dung phim: Phim là câu chuyện về Kiên, một chàng trai gốc Bắc sau khi cha mất đi vào Nam tìm mẹ. Trên hành trình tìm lại người thân duy nhất, Kiên gặp gỡ và có quan hệ tình cảm với hai người phụ nữ. Hoa, vợ của một đại gia ở khu vực Chợ Lớn, là biểu tượng của nhục dục với khát khao mãnh liệt về thể xác trong khi Nhâm, cô sinh viên năm thứ ba trường Y, lại là biểu tượng của sự ngây thơ, thuần khiết. Hai người đem lại cho Kiên tình yêu và những dục vọng mà anh chưa từng trải nghiệm. Tuy nhiên, chàng trai trẻ lại không lường trước được sự nguy hiểm từ mối quan hệ tay ba này…

Kiên là vai diễn đầu tay trong điện ảnh của Hà Việt Dũng, từng giành giải Đồng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2011, tuy nhiên vẫn là một gương mặt xa lạ với công chúng. Trong phim có một cảnh quay yêu cầu nhân vật ngụp trong vũng bùn của cống thoát nước khu vực Quận 7, Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, với vô số vật nhọn nguy hiểm cũng như mùi xú uế khủng khiếp nổi lên qua các bọt khí metan. Để thực hiện cảnh này, Dũng đã phải ngâm mình trong bùn để hoàn thành những cảnh quay này.

Lý Nhã Kỳ từng tham gia một số phim truyền hình như Gió nghịch mùa, Kiều nữ và đại gia... Vai Hoa trong phim có lẽ rất hợp với Lý Nhã Kỳ, khi phải thể hiện một người phụ nữ vào tuổi sung mãn, có một người chồng giàu có nhưng già nua. Đạo diễn Ngô Quang Hải từng cho biết, "Lý Nhã Kỳ trong phim sẽ rất khác những gì mọi người nghĩ về cô ấy".

Sau một vai nữ hiệp trong Thiên mệnh anh hùng, vai cô sinh viên trường Y tên Nhâm trong Mùa hè lạnh xem ra khá phù hợp với hình ảnh của Midu ngoài đời. Tuy nhiên, trong phim Mùa hè lạnh nhiều đánh giá là cô vẫn diễn còn khá cứng, chưa thể hiện hết nội tâm nhân vật.

Mùa hè lạnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Ngô Quang Hải sau 6 năm từ bộ phim Chuyện của Pao. 

Phim được trình chiếu tại Rạp Hưng Đạo, TP. Buôn Ma Thuột vào suất chiếu 20 giờ hằng ngày.

H.G (Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.