Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện nước uống đóng bình hiệu A Qua có mùi hôi

11:11, 05/11/2012

Theo đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Bá Bắc, thường trú tại thôn 9, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn: chiều 30- 10- 2012, ông Bắc ra cửa hàng tạp hóa gần nhà mua về một bình nước uống 20 lít, nhưng phát hiện nước có mùi hôi.

Thùng nước hiệu A Qua, do Doanh nghiệp (DN) tư nhân nước uống A Qua (địa chỉ số 32 An Dương Vương, TP. Buôn Ma Thuột) sản xuất ngày 25- 10- 2012, có hạn sử dụng một năm. Tuy nhiên, sau khi đưa về nhà và rót nước ra ly uống thì phát hiện trong nước nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Vì vậy, sáng hôm sau, ngày 31- 10, ông Bắc đưa bình nước ra lại cửa hàng trên đề nghị giải thích hiện tượng trên; đồng thời điện thoại trực tiếp đến nhà sản xuất nước uống A Qua yêu cầu giải quyết.

 
Ông
Ông Nguyễn Bá Bắc với  bình nước A Qua có mùi hôi
 
Khoảng một giờ sau, một thanh niên xưng tên là Hùng, đại diện hãng nước A Qua đến kiểm tra và đưa ra thỏa thuận: nếu ông Bắc bỏ qua sự việc trên sẽ bồi thường cho một thùng bia. Không đồng ý, ông Bắc đã trình báo lên chính quyền địa phương. Khoảng 13 giờ 20, đội kiểm tra của Công an xã Tân Hòa gồm: ông Huỳnh Hoa, Bùi Văn Hóa, đã trực tiếp đến nhà ông Bắc để kiểm tra, niêm phong bình nước trên trước sự chứng kiến của người dân và chủ hộ. Ông Nông Văn Hành, Phó trưởng Công an xã Tân Hòa xác nhận: khi kiểm tra bình nước (vẫn còn nguyên tem, bao bọc nilon của nhà sản xuất nước A Qua), thấy trong nước có mùi hôi nên đã tiến hành niêm phong bình, đồng thời báo cáo lên ngành chức năng huyện Buôn Đôn về kiểm tra làm rõ.
 
Công an xã Tân Hòa tiến hành niêm phong bình nước trên
Công an xã Tân Hòa tiến hành niêm phong bình nước để chờ cơ quan chức năng đến xử lý.
 
Ông Võ Thành Toàn, đại diện phía DN A Qua  thừa nhận: Từ khi thành lập (năm 2005) đến nay, hãng nước uống A Qua cũng từng đối diện với nhiều tình huống như trên. Đơn cử như năm 2010, Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp khi sử dụng cũng thắc mắc nước uống A Qua có mùi hôi, hay trường hợp khách hàng phát hiện mẫu tem giấy của DN A Qua có lẫn trong thùng nước… Theo ông Toàn, nguyên nhân của những trường hợp này là do khâu xử lý vỏ bình của phía DN trước khi đưa vào hệ thống máy đóng nước, dán nhãn còn nhiều sơ suất. Qua sự việc này, A Qua sẽ sớm có động thái xin lỗi và bồi thường thỏa đáng cho khách hàng trên.
Lê Thành

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.