Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Ra quân xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

12:41, 27/06/2021
Từ ngày 5 đến 30-6, Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Krông Bông) phối hợp với UBND thị trấn Krông Kmar tổ chức đợt ra quân xử lý những trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. 
 
Theo đó, lực lượng chức năng đã thành lập hai chốt kiểm tra trên các tuyến đường trung tâm của thị trấn Krông Kmar và tiến hành hai đợt kiểm tra tại khu vực chợ trung tâm huyện Krông Bông. Qua đó đã kiểm tra, nhắc nhở hơn 120 trường hợp, lập biên bản đối với 13 trường hợp vi phạm. Đồng thời, tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: rửa tay bằng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng...
 
Các lực lượng chức năng kiêm tra, nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang tại chốt chặn kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở ngã 3 Yang Reh (xã Yang Reh).
Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang tại chốt kiểm tra trên đường Nguyễn Huệ (thị trấn Krông Kmar).
 
Trước đó, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quán triệt sâu sắc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và huyện, UBND thị trấn Krông Kmar đã nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương như: tăng cường cán bộ xuống địa bàn rà soát các trường hợp từ vùng dịch trở về; chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể của thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch; vận động chủ các cơ sở dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí ký cam kết chấp hành nghiêm việc hạn chế, tạm dừng hoạt động; phối hợp trong quản lý, theo dõi số người tự cách ly tại nhà; tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cũng như kịp thời nhắc nhở, yêu cầu giải tán một số người dân tụ tập tại nơi công cộng.
 
Được biết, trong tháng 7-2021, UBND thị trấn Krông Kmar sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai ra quân đợt hai nhắc nhở, xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, góp phần tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước.
 
Khả Lê
 

(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.