Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk xuất hiện thêm 2 ổ dịch bạch hầu mới

14:40, 06/10/2020

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn huyện Lắk vừa xuất hiện thêm 2 ổ dịch bạch hầu mới tại buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê và thôn 5, xã Nam Ka.

Cụ thể, ngày 27-9, bệnh nhân G.A.C. (sinh năm 2010, dân tộc H’mông, ở buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê) khởi bệnh với các dấu hiệu sốt, đau họng, nuốt đau. Đến ngày 29-9, sau khi tự điều trị tại nhà không khỏi, bệnh nhân đã được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện để thăm khám. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc bạch hầu và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 2-10, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Tương tự, ngày 24-9, bệnh nhân H.S.H. (sinh năm 2004, dân tộc Êđê, ở thôn 5, xã Nam Ka) cũng xuất hiện các triệu chứng sốt, đau họng. Sau gần 1 tuần điều trị tại nhà không thuyên giảm, ngày 2-10, bệnh nhân được đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện và được lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên ngày 3-10 khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

d
Cán bộ y tế phát thuốc phòng bạch hầu cho người dân buôn Đắk Sar.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm của các bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Lắk đã họp khẩn và tiến hành khoanh vùng, xử lý ổ dịch: lập chốt cách ly khu vực dân cư có ca bệnh; điều tra ca bệnh, lập danh sách người tiếp xúc gần; phun hóa chất khử khuẩn bề mặt tại gia đình bệnh nhân và khu vực lân cận; cấp kháng sinh dự phòng cho người dân…

Được biết, đến ngày 5-10, toàn tỉnh đã ghi nhận 47 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 5 huyện gồm: Lắk, M’Drắk, Krông Bông, Cư M’gar và Cư Kuin.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc