Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Dịch bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 29 lần

15:12, 08/08/2019

Tính đến ngày 7-8, trên địa bàn huyện Krông Búk ghi nhận 474 trường hợp mắc sốt xuất huyết với 27 ổ dịch, tăng gấp 29 lần so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, bệnh tăng mạnh trong 1 tháng trở lại đây.

Đến nay bệnh đã xuất hiện tại 7/7 xã của huyện, trong đó tập trung chủ yếu ở xã Pơng Drang với 355 trường hợp mắc bệnh. Đáng chú ý, trong số các trường hợp mắc bệnh trên địa bàn đã có 16 trường hợp sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo và 1 trường hợp sốt xuất huyết nặng.  

Cán bộ
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Krông Búk tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết.

Theo bác sĩ Trần Sơn Thành, Trưởng Khoa kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông trực tiếp tại hộ gia đình để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân; kiểm tra, xử lý triệt để các ổ dịch; phun hóa chất chủ động tại các địa bàn trọng điểm, nguy cơ cao. Cùng với đó, Trung tâm cũng phối hợp với chính quyền địa phương các xã duy trì chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậỵ) tại địa bàn dân cư phòng chống sốt xuất huyết.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.