Multimedia Đọc Báo in

Đình chỉ phòng khám tư truyền dịch sai quy định

17:42, 02/05/2018

Ngày 30-4, Sở Y tế đã có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã, thanh tra về việc đình chỉ hoạt động của phòng khám tư tại phường An Lạc (TX. Buôn Hồ) vừa để xảy ra vụ truyền dịch gây chết người. 

Phòng khám tư của bác sỹ Nguyễn Văn An – nơi xảy ra vụ việc.
Phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Văn An – nơi xảy ra vụ việc.

Qua trao đổi, bác sĩ Nguyễn Văn An, chủ phòng khám tư nói trên thừa nhận có một bệnh nhân đã tử vong sau khi vào phòng khám điều trị hơn 6 giờ. Theo bác sĩ An, sau khi thăm khám, đo huyết áp thấy không cao, ông đã truyền cho bệnh nhân một chai dịch 5% đường, đồng thời tiêm thêm 5 mũi đường Glucose 30%. Quá trình truyền dịch kéo dài gần 6 giờ từ 23 giờ 30 ngày 28-4 đến 5 giờ sáng 29 - 4. Sau khi rút đường truyền dịch ra, bệnh nhân cho biết đã khỏe lại nên bác sĩ đi ra ngoài dọn dẹp. Tuy nhiên sau đó, ông nghe người nhà gọi nên chạy vào thì thấy bệnh nhân đang trong tình trạng sùi bọt mép. Ngay lúc đó, bác sĩ An và vợ cùng cấp cứu cho bệnh nhân đồng thời gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ, các bác sĩ chưa kịp xử lý thì bệnh nhân tử vong.

Được biết, theo quy định, phòng khám không được phép truyền dịch cho bệnh nhân. Bác sĩ Nguyễn Văn An hiện đang là Trưởng trạm Y tế của một phường ở TX. Buôn Hồ.

                                         Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.