Multimedia Đọc Báo in

Ngành Y tế Dak Lak chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch Ebola

15:57, 23/08/2014

Theo ngành Y tế, sau khi có Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phòng chống, dịch bệnh Ebola, tỉnh Dak Lak đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh này.

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phạm Văn Lào cho biết, kế hoạch phòng chống bệnh Ebola được xây dựng với 3 tình huống: chưa có ca bệnh, có ca bệnh đầu tiên và khi dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Hiện Ngành đang tổ chức tập huấn về công tác giám sát, điều trị cho cán bộ y tế ở tất cả các tuyến, đồng thời thực hiện các biện pháp truyền thông để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Ngoài ra, với kế hoạch này, tỉnh đã có phương án hình thành 3 điểm cách ly bệnh nhân khi xảy ra tình huống có ca bệnh, bao gồm: khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 và Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, ngành Y tế cũng đã lên kế hoạch mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác giám sát dịch bệnh và điều trị bệnh tại các khu cách ly.

Bác sĩ Lào khuyến cáo, đến thời điểm này, mặc dù Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh Ebola, nhưng không vì thế mà người dân lơ là với công tác phòng bệnh. Bởi, bệnh Ebola là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, nguy hiểm, bệnh lây từ người sang người thông qua tiếp xúc với máu, chất tiết, bộ phận cơ thể hoặc dịch thể khác... Hiện nay, bệnh Ebola chưa có thuốc đặc trị và cũng chưa có vắc xin dự phòng, do đó, người dân cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, đặc biệt thường xuyên rửa sạch tay bằng xà phòng, chất sát khuẩn… để phòng bệnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc