Multimedia Đọc Báo in

Bệnh tay chân miệng có xu hướng giảm

14:30, 07/01/2014

Thông tin từ ngành Y tế cho biết, năm 2013, toàn tỉnh ghi nhận 1.899 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút EV71. So với năm 2012, số ca bệnh giảm 63% và không có trường hợp tử vong do tay chân miệng (năm 2012, có 1 trường hợp tử vong).

Một ca bệnh tay chân miệng điều trị tại cơ sở y tế.
Một ca bệnh tay chân miệng điều trị tại cơ sở y tế.

Số ca bệnh nói trên được ghi nhận rải rác tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. TP. Buôn Ma Thuột và hai huyện Cư M’gar, Ea H’leo là các địa phương có số mắc tay chân miệng cao nhất trong toàn tỉnh với số ca bệnh được ghi nhận tương ứng là 483 trường hợp, 294 trường hợp và 177 trường hợp.

Theo nhận định của ngành Y tế, hiện bệnh tay chân miệng đang có xu hướng giảm nhưng vẫn tiếp tục phát hiện ca bệnh mới. Do đó, để khống chế bệnh một cách bền vững, trong năm 2014 và thời gian tiếp theo, ngành sẽ huy động sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể liên quan tham gia vào công tác phòng chống dịch. Đồng thời, đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch như: củng cố hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại các tuyến; thành lập và thông báo rộng rãi đường dây nóng để tư vấn cho các tuyến trong chẩn đoán, điều trị, phòng chống dịch; giám sát phát hiện sớm ca bệnh, ổ dịch ngay từ ca bệnh đầu tiên và có biện pháp cách ly, điều trị kịp thời, xử lý triệt để; tăng cường các hình thức truyền thông về phòng chống dịch bệnh đến người dân…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc