Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh ghi nhận hơn 400 ca bệnh sốt xuất huyết và 28 ổ dịch

09:53, 04/06/2013

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến ngày 31-5, toàn tỉnh đã có 427 ca bệnh sốt xuất huyết tại 13 huyện, thị xã, thành phố; trong đó địa phương có số bệnh nhân nhiều nhất là huyện Buôn Đôn (240 ca), TP. Buôn Ma Thuột (93 ca), huyện Ea Kar (21 ca). Đồng thời phát hiện 28 ổ dịch tại các địa phương: huyện Buôn Đôn (16 ổ), Ea Kar (2 ổ), Cư M’gar (2 ổ), Cư Kuin (2 ổ), Krông Ana (1 ổ), M’Drak (1 ổ) và TP. Buôn Ma Thuột (4 ổ).

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh dự báo, trong thời gian tới bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng tăng nhanh và diễn biến phức tạp, có thể thành dịch nếu không có các biện pháp phòng chống hữu hiệu, các địa phương cần tích cực tổ chức công tác truyền thông, vận động người dân diệt lăng quăng, bọ gậy, vệ sinh môi trường sạch sẽ, hạn chế sự sinh sản của muỗi gây bệnh.

Thu Huế - Đình Thi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.