Multimedia Đọc Báo in

Lâm Đồng: Phát hiện ca nhiễm cúm A/H1N1

14:54, 30/04/2013

 

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đang cách ly điều trị cho một nam bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1.

Đây là bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm cúm A/H1N1 được phát hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tính từ đầu năm đến nay.

Trước đó, bệnh nhân này nhập viện vào ngày 24/4 với triệu chứng ho, sốt nhẹ. Sau đó, bệnh nhân có các biểu hiện như khó thở, sốt liên tục, hình ảnh chụp X-quang cho thấy hai phổi bị mờ… nên được các bác sỹ chuyển đến khu vực cách ly để theo dõi, điều trị.

Nghi bệnh nhân bị cúm do vi rút, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã bị nhiễm cúm A/H1N1.

Cơ quan y tế Lâm Đồng cũng đã đến gia đình và nơi làm việc của bệnh nhân để điều tra dịch tễ cũng như hướng dẫn những người tại nơi này thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Hiện bệnh nhân này vẫn đang được theo dõi, điều trị tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, sức khỏe của bệnh nhân dần ổn định.

Nguồn chinhphu .vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.