Multimedia Đọc Báo in

Không phát hiện chất độc hại trong dầu gội Johnson’s Baby

14:13, 30/11/2011

Ngày 29-11, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Nguyễn Văn Thanh cho biết, trước thông tin một số báo chí nước ngoài đưa tin về việc sản phẩm dầu gội đầu Johnson’s Baby (Johnson’s Baby Shampoo) có chứa chất quaternium-15 và 1,4 dioxan (chất có thể gây ung thư cho người sử dụng), Cục Quản lý dược đã chỉ đạo hệ thống kiểm nghiệm mỹ phẩm Việt Nam lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả, không phát hiện chất 1,4 dioxan trong sản phẩm dầu này, còn hàm lượng chất quaternium-15 nằm trong giới hạn cho phép nên vẫn an toàn cho người sử dụng. Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý mỹ phẩm của các nước để theo dõi, giám sát chặt chẽ tính an toàn của quaternium-15 trong các sản phẩm mỹ phẩm để có khuyến cáo kịp thời nếu nó gây bất lợi cho người tiêu dùng.

ông Thanh cho biết thêm, theo Hiệp định mỹ phẩm ASEAN quy định về quản lý mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á, chất 1,4 dioxan không được phép sử dụng như là thành phần trong công thức sản phẩm mỹ phẩm. Còn chất Quaternium-15 có tên khoa học là Methenamine 3-chloroallylochloride, được phép sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm với vai trò là chất bảo quản, thuộc Phụ lục VI Hiệp định mỹ phẩm ASEAN, hàm lượng tối đa cho phép sử dụng là 0,2%. Quy định này cũng tương tự với quy định của Hiệp định mỹ phẩm châu Âu.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc