Multimedia Đọc Báo in

Ảnh đẹp không gian tháng 9 - Phần 1

20:47, 04/10/2011
 
Luồng cực quang nhiều màu: xanh lục, đỏ, hồng xuất hiện và được chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS ngày 26-9. ( Ảnh: NASA)
 
Cánh tay robot tàu Thám hiểm sao Hỏa của NASA. ( Ảnh: JPL)
 
Nguyên mẫu một mô hình vệ tinh do thám KH-9 Hexagon được trưng bày tại Trung tâm Bảo tàng không gian quốc gia Udvar-Hazy Center (Mỹ). KH-9 có chiều dài 60 feet và nặng hơn 30 tấn. ( Ảnh: Space)
 
Bức ảnh được gửi về từ tàu thám hiểm Mặt Trăng Lunar Reconnaissance Orbiter của NASA, cho thấy môđun tàu Apollo 17 khi được hạ cánh trên Mặt Trăng vào năm 1972, hầu như còn nguyên vẹn. ( Ảnh: NASA)
 
Hệ thống kiểm tra sự vận hành của tên lửa ATK đang thực nghiệm tại Promontory, Utah (Mỹ), ngày 8-9. Đây là loại tên lửa mà NASA dự định sẽ sử dụng trong tương lai. ( Ảnh: AP)
 
Sự báo hiệu của mùa đông trên Trái đất khi nhìn từ vũ trụ. Hình ảnh được ghi nhận bởi vệ tinh nghiên cứu thời tiết EUMETSAT’s Meteosat-9 vào ngày 23-9. ( Ảnh: NASA)
 
Một bức ảnh hiếm hoi về sao Thổ khi xuất hiện cùng lúc 5 mặt trăng quay xung quanh quĩ đạo, bao gồm : Janus, Pandora, Enceladus Rhea và Mimas. Bức ảnh được gửi về từ tàu vũ trụ Cassini 29-7 và được phát hành ngày 12-9. ( Ảnh: JPL)
G.T ( Dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.