Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk: Thử thách ở mùa giải mới 2021

05:59, 19/03/2021

Mùa giải 2021 được dự đoán sẽ khó khăn cho các cô gái đội tuyển bóng chuyền Đắk Lắk do có biến động lớn ở vị trí chủ chốt và rơi vào bảng đấu khó.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2020, đội tuyển bóng chuyền nữ của tỉnh đã nói lời chia tay với chuyền 2 Đặng Thu Huyền. Cô gái tài sắc đến từ đội đương kim vô địch Thông tin Lienvietpostbank đầu quân cho Đắk Lắk có một mùa giải cực kỳ xuất sắc, nằm trong đội hình thi đấu chính đã cùng các đồng đội giành vị trí thứ 7, tăng 2 bậc so với mùa giải 2019. Chính vì vậy khi Đặng Thu Huyền chấm dứt hợp đồng, đội bóng rơi vào hụt hẫng khi vị trí của cô để trống chưa có vận động viên tại chỗ nào đủ khả năng thay thế.

Các cô gái đội tuyển bóng chuyền tỉnh thể hiện quyết tâm ở mùa giải 2021.
Các cô gái đội tuyển bóng chuyền tỉnh thể hiện quyết tâm ở mùa giải 2021.

Trong bối cảnh ấy, Huấn luyện viên Trần Đăng Thành cùng lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao đã nỗ lực thuyết phục tay chuyền 2 Lê Thị Ánh Nguyệt về phục vụ đội nhà. Cô gái sinh năm 1989, cao 1m70, thuận tay trái, có sức bật đà gần 3 mét trưởng thành từ lò đào tạo VTV Bình Điền Long An là một trong những trụ cột của Kinh Bắc - Bắc Ninh, ở mùa giải 2020 đã góp công lớn giúp đội bóng này đoạt vị trí thứ 3. Trước đó Ánh Nguyệt đã sưu tập khá nhiều huy chương ở các giải đấu trong nước, đặc biệt là năm 2017 đã từng chơi cho Đắk Lắk - đội nữ duy nhất của khu vực Tây Nguyên hiện diện ở giải bóng chuyền đỉnh cao của cả nước và giúp đội bóng khép lại mùa giải ở vị trí thứ 5 - vị trí cao nhất từ trước đến nay của đội. Do đó, về Đắk Lắk lần này, cô nhanh chóng thích nghi, bắt tay vào tập luyện và phối hợp khá ăn ý cùng đồng đội. Cùng với những trụ cột gắn bó lâu năm với bóng chuyền Đắk Lắk như chủ công H’Mia Êban, libero Nguyễn Thị Phước, các phụ công Phạm Thị Lan, Võ Kim Đính, Lê Thị Nga và đối chuyền, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh... đội bóng sẽ có cơ hội hiện thực hóa mục tiêu tiếp tục ở lại giải đấu này năm 2022 như Ban huấn luyện, lãnh đạo ngành đề ra.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, các cô gái Đắk Lắk cần phải nỗ lực rất nhiều khi những lá thăm may rủi đã đưa họ rơi vào bảng đấu “tử thần” gồm Á quân của mùa giải trước là Hóa Chất Đức Giang Hà Nội, đội xếp thứ 3 là Kinh Bắc – Bắc Ninh, cùng VTV Bình Điền Long An và Thái Bình. Xét về tương quan, trừ tân binh Thái Bình, đội vừa đoạt chức Vô địch giải bóng chuyền toàn quốc hạng A đang là một ẩn số, các đội còn lại có chất lượng vận động viên hơn hẳn. Đơn cử như đội bóng "nhà giàu" Hóa Chất Đức Giang Hà Nội, ngoài lực lượng nòng cốt giúp họ cán đích ở vị trí thứ 2 mùa giải trước, năm nay còn tăng cường thêm 2 tân binh chất lượng đến từ Kinh Bắc – Bắc Ninh là chuyền 2 Trần Hoàng Kim và Lê Thị Minh Nhâm (Than Quảng Ninh). Hay như VTV Bình Điền Long An đang sở hữu một trong những phụ công xuất sắc nhất là Đào Thị Nhung cùng các tuyển thủ quốc gia Đặng Thị Kim Thanh, Trần Thị Thanh Thuý. "Ở góc độ chuyên môn, chắc chắn cuộc đua vào 2 vị trí cao nhất ở bảng B này sẽ là cuộc chiến “tam mã” giữa Hóa Chất Đức Giang Hà Nội, Kinh Bắc – Bắc Ninh và VTV Bình Điền Long An. Vị trí khả dĩ Đắk Lắk có thể cạnh tranh là thứ 4/5 đội khi khép lại giai đoạn 1", trợ lý đội tuyển bóng chuyền tỉnh Nguyễn Thanh Thiện nhận định.

Các cô gái Đắk Lắk tranh tài ở mùa giải 2020.
Các cô gái Đắk Lắk tranh tài ở mùa giải 2020.

Lường trước những khó khăn của mùa giải mới 2021 nên thầy trò Huấn luyện viên Trần Đăng Thành đã xuất quân, lên đường sớm một tháng trước khi giải khởi tranh. Dự kiến đội sẽ có các trận giao hữu gặp nhà đương kim vô địch Thông tin Lienvietpostbank, Ngân hàng Công thương, Ninh Bình và Thanh Hóa. Tuy đấu giao hữu song có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp thuyền trưởng Trần Đăng Thành rà soát lực lượng lần cuối cùng trước khi bước vào cuộc tranh tài khắc nghiệt phía trước. Về phía các vận động viên, tất cả đều bày tỏ quyết tâm dốc sức thi đấu ở mỗi trận, giúp đội nhà tiếp tục nằm lại trong tốp 10 đội bóng mạnh nhất nước ở mùa giải 2022.

Vòng 1, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 15-4 tại 2 địa điểm là Quảng Ninh và Hà Nội. Sau khi khép lại vòng 1, căn cứ vào điểm số, các đội tách bảng, chia thành 2 bảng đấu khác và thi đấu vòng 2 để xác định các đội tranh ngôi vô địch cũng như đội phải đi trận "chung kết ngược", tranh suất trụ hạng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.