Multimedia Đọc Báo in

Kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29: Việt Nam rơi vào bảng khó

17:29, 10/07/2017

Lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 vừa diễn ra tại Thủ đô Kuala Lumpur của nước chủ nhà Malaysia.

Những lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với các đối thủ: U22 Thái Lan, U22 Indonesia, U22 Campuchia, U22 Đông Timor và U22 Philipines.

Trước đó kịch bản bốc thăm theo hướng có lợi cho nước chủ nhà, theo hình thức Malaysia có quyền tự chọn vào bảng đấu sau khi kết quả bốc thăm đã ngã ngũ dù không diễn ra, song nước đăng cai SEA Games 29 cũng hoàn toàn hài lòng với kết quả bốc thăm khi rơi vào bảng khá nhẹ, cùng các đội: U22 Singapore, U22 Lào, U22 Brunei, U22 Mayanmar, U22 Malaysia. Trong khi đó, ở bảng đấu Việt Nam góp mặt, ngoài đội Thái Lan gần như nắm chắc một suất vào vòng trong thì để vượt qua vòng bảng, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng phải cạnh tranh suất còn lại với đối thủ Indonesia. Ngoài ra Việt Nam cần cẩn trọng trước Campuchia và Philipines, bởi 2 đối thủ này đã  những bước tiến vượt bật trong thời gian qua.  

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Game 29.

Đánh giá khả năng vào vòng trong của Việt Nam, các chuyên gia nhận định, Việt Nam có cơ hội lách qua cánh cửa hẹp để vượt qua vòng bảng, bởi ngoài sự chuẩn bị khá chu đáo, lịch sử cũng đang ủng hộ Việt Nam khi nhìn những kỳ SEA Games mà Việt Nam nằm cùng bảng với đội đương kim vô địch. Theo đó trong các lần nằm chung bảng với Thái Lan kể từ năm 1995, thì đã có đến 4 lần tuyển Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games, dù sau đó phải nhận thất bại trước chính đội tuyển đến từ xứ sở chùa vàng vào các năm 1995, 1999, 2003. Các thống kê cũng cho thấy Việt Nam cũng đang chiếm ưu thế trước Philipines khi đang sở hữu thành tích bất bại trong những lần gặp đối thủ này tại các kỳ SEA Games với 4 trận thắng, 1 trận hòa. Lần gần nhất chạm trán ở vòng bảng SEA Games năm 2011, tuyển Việt Nam đã thắng Philippines 3-1.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng lưu ý, để chắc chắn góp mặt tại vòng trong, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cần phải cải thiện vấn đề thể lực và tránh tâm lý chủ quan khi đối đầu với những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Theo thể thức bốc thăm, U22 Malaysia và Thái Lan được chọn làm hạt giống và tách thành 2 bảng khác nhau, căn cứ vào thứ hạng của SEA Games 2015. Điều đó cũng đồng nghĩa, U22 Myanmar (HCB) và U22 Việt Nam (HCĐ) được chọn vào một nhóm và sẽ bốc thăm vào 2 bảng khác nhau. Hai đội U22 Indonesia và U22 Singapore vào nhóm 2, còn U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Đông Timor, U22 Philippines và U22 Brunei được phân nhóm 3 dựa trên kết quả của SEA Games 28.


Đăng Triều (Tổng hợp)
 

 


Ý kiến bạn đọc