Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ đẩy mạnh xã hội hóa phong trào thể dục thể thao

09:23, 13/06/2016

Nhờ huy động tốt mọi nguồn lực để đầu tư trang thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu luyện tập và thi đấu, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã và đang thu hút đông đảo người dân tham gia…

Những năm gần đây, Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã được đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn thị xã Buôn Hồ tích cực hưởng ứng. Một thực tế đáng mừng là số người đến với hoạt động TDTT ngày càng tăng, nhiều người đã tự tìm cho mình một môn thể thao phù hợp để thường xuyên tập luyện. Ông Nguyễn Văn Lai, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Buôn Hồ cho biết: “Hiện nay, toàn thị xã có 16 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, trên 10 câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, võ thuật, Aerobic, dưỡng sinh…, 100% trường học trên địa bàn có sân tập TDTT, nhiều trường học có nhà thi đấu đa năng tương đối khang trang, góp phần thực hiện hiệu quả cho chương trình dạy và học bộ môn thể dục chính khóa. Đặc biệt, trong quá trình triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Ban chỉ đạo ở các địa phương đã cụ thể hóa chủ trương mỗi thôn, buôn, tổ dân phố xây dựng 1 CLB TDTT; mỗi xã, phường có sân TDTT và quy hoạch đất cho sân bãi TDTT theo Chỉ thị 274/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hằng năm, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn được giao lưu, thi đấu TDTT, Phòng Văn hóa-Thông tin thị xã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể địa phương tổ chức hàng chục giải thể thao, hội thao, trong đó có sự góp sức của các đơn vị: Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Buôn Hồ; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển; Công ty Phân bón Bình Điền Long An… Tính đến nay, toàn thị xã có 27% số người tập luyện TDTT thường xuyên; 15% số gia đình thể thao”.

Một trận đấu tại giải Bóng chuyền mừng Xuân mới 2016.
Một trận đấu tại giải Bóng chuyền mừng Xuân mới 2016.

 Cùng với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương còn có nhiều cá nhân, tập thể đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho việc rèn luyện sức khỏe của người dân. Đơn cử, sân bóng đá mini cỏ nhân tạo Đồng Tâm ở phường An Lạc do ông Phan Thanh Tùng làm chủ đã và đang phát huy hiệu quả một cách thiết thực. Năm 2012, gia đình ông Tùng đã quyết định đầu tư trên 1 tỷ đồng để xây dựng 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 1 bể bơi trên mảnh đất trống của gia đình tại tổ dân phố 4, phường An Lạc với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh cho thanh, thiếu niên địa phương. Sau khi sân đưa vào sử dụng luôn được đặt kín lịch từ 8 giờ đến 20 giờ mỗi ngày. Ông Tùng chia sẻ: “Tôi từng theo dõi các giải bóng đá phong trào ở một số địa phương trong tỉnh và nhận thấy hầu hết các giải đấu rất “hút” khách. Bản thân tôi rất đam mê bóng đá và cũng muốn đóng góp cho sự nghiệp TDTT tại địa phương nên tôi đã vay mượn vốn để đầu tư xây dựng”. Tương tự, tháng 9-2012, Trung tâm Văn hóa thị xã đã thành lập CLB bóng bàn Nhà Văn hóa trên cơ sở xã hội hóa. Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã hỗ trợ địa điểm, chi phí mua bàn, vợt, bóng và trang thiết bị phục vụ nhu cầu luyện tập do hội viên CLB đóng góp… CLB được thành lập trở thành điểm đến lý tưởng của những người đam mê với cây vợt, quả bóng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã bỏ ra số tiền hàng trăm triệu đồng để đầu tư xây dựng các sân tennis, cầu lông, bóng chuyền… trước hết để thể hiện niềm đam mê của bản thân sau là nhằm mục đích kinh doanh.

Với sự quan tâm của địa phương, sự hưởng ứng và đồng thuận của đông đảo nhân dân, công tác xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT của thị xã Buôn Hồ đã có những chuyển biến tích cực, phát triển đáng kể về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Thời gian tới, thị xã Buôn Hồ sẽ tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp phù hợp, chú trọng, quan tâm đến công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT theo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.          

 Thế Hùng  


Ý kiến bạn đọc