Multimedia Đọc Báo in

Bước khởi sắc đáng tự hào của bóng chuyền nữ Đắk Lắk

08:21, 18/07/2015
Hẳn người hâm mộ tỉnh nhà chưa thể quên những trận đấu hấp dẫn, đầy kịch tính của các cầu thủ đội tuyển Bóng chuyền nữ Đắk Lắk tại vòng loại Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2015 tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao vừa qua.
 
Với 4/4 trận thắng, đội tuyển Bóng chuyền nữ Đắk Lắk đã xuất sắc giành vị trí nhất bảng B khu vực phía Nam, giành quyền vào vòng bán kết tại Giao Thủy - Nam Định.

Trước đó, các cầu thủ đội tuyển Bóng chuyền nữ Đắk Lắk từng mang đến cho khán giả hâm mộ những pha bóng ngoạn mục và gay cấn để chinh phục thành công đối thủ nặng ký Trẻ VTV Bình Điền - Long An với tỷ số 3 – 1 trận chung kết, giành Cúp vô địch tại Giải Đắk Lắk mở rộng diễn ra từ ngày 25-3 đến 28-3-2015 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Ông Đỗ Đức Quảng, Huấn luyện viên đội tuyển Bóng chuyền nữ Đắk Lắk chia sẻ: Thắng lợi này đã giúp các cầu thủ trẻ củng cố lực lượng, tích lũy kinh nghiệm, tạo đà để tiếp tục giữ vững phong độ tại giải Trẻ toàn quốc do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức tại Quảng Nam từ ngày 8-6 đến 26-6-2015, giành vị trí nhì bảng C, mang về tấm vé thi đấu vòng bán kết giải Trẻ toàn quốc năm 2015. Theo đánh giá của Ban tổ chức giải, các cầu thủ Đắk Lắk đã thi đấu với phong thái tự tin, quyết đoán trên nền tảng kỹ thuật bài bản và thể lực tốt, với vị trí xếp hạng thứ 4/12 đội trẻ toàn quốc năm 2015. Đội Bóng chuyền Đắk Lắk đã có tiến bộ vượt bậc, tạo bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành và hứa hẹn thành công hơn nữa trong tương lai không xa cho thể thao tỉnh nhà.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Đắk Lắk đăng quang tại Giải Bóng chuyền  Đắk Lắk mở rộng 2015.
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Đắk Lắk đăng quang tại Giải Bóng chuyền Đắk Lắk mở rộng 2015.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Đắk Lắk được nâng cấp từ đội hình đội Bóng chuyền nữ năng khiếu gồm các vận động viên (sinh năm 1995 đến 1999) được tuyển chọn trên địa bàn toàn tỉnh theo quy định tuyển sinh vận động viên năng khiếu của Trường Năng khiếu Thể dục thể thao và bắt đầu tập trung huấn luyện từ năm 2010 đến nay. Thời gian đầu, tuy chưa có thành tích nổi bật nhưng toàn đội đã có 6 vận động viên được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn vận động viên cấp I và 3 vận động viên được Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia III Đà Nẵng triệu tập. Trường Năng khiếu Thể dục thể thao đã làm tốt vai trò ươm mầm xanh cho các nữ cầu thủ bóng chuyền trẻ ưu tú. Năm 2014, cô gái vàng Nguyễn Thị Phước góp mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu tại Giải Bóng chuyền nữ Cúp VTV năm 2014, đánh bại đối thủ Thái Lan với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, đăng quang ngôi vô địch. Gương mặt trẻ Nguyễn Thị Trinh được “thử lửa” trong đội hình đội tuyển Quốc gia Việt Nam và xuất sắc giành Huy chương Bạc tại 2 giải: Bóng chuyền nữ Cúp châu Á năm 2014 và Bóng chuyền nữ Cúp Đông Nam Á năm 2014. Đàn chị H’Mia Êban khoác áo đội Bình Điền – Long An thi đấu tại Giải Bóng chuyền nữ các đội mạnh toàn quốc năm 2014 giành huy chương Bạc. Nhờ thành tích xuất sắc, các cầu thủ này đều được giới chuyên môn nhận định là những “gương mặt ấn tượng” của bóng chuyền trẻ Việt Nam. Ngoài ra, đội Bóng chuyền nữ Đắk Lắk còn quy tụ các gương mặt triển vọng như: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Mai Ly, Nguyễn Thị Ngọc Trâm… Đây cũng là các cầu thủ trong đội hình đại diện cho thể thao Đắk Lắk thi đấu vòng bán kết Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc diễn ra tại Nam Định.

Ông Phan Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Năng khiếu Thể dục thể thao cho biết: Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và nỗ lực tìm kiếm, kêu gọi các nhà tài trợ của nhà trường, Đội bóng chuyền nữ Trường Năng khiếu Thể dục thể thao đã được Công ty Phân bón Bình Điền tài trợ kinh phí đào tạo trong thời gian 5 năm (từ năm 2015 đến 2020). Trong thời gian tới, lãnh đạo nhà trường và Ban Huấn luyện đội tuyển Bóng chuyền nữ Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên được đi tập huấn, thi đấu cọ xát, học tập kinh nghiệm từ các đội mạnh để những gương mặt trẻ Đắk Lắk tiếp tục khẳng định tài năng, mài sáng thêm những “viên ngọc” còn “thô” nhằm xây dựng đội tuyển ngang tầm các đội mạnh toàn quốc.

Nguyễn Thị Thúy


Ý kiến bạn đọc