Multimedia Đọc Báo in

Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak

Một tình yêu lớn dành cho bóng đá

08:40, 28/05/2015

Thành công của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Dak Lak hôm nay, ngoài sự nỗ lực chung của tập thể đội bóng còn có sự đóng góp không nhỏ của cổ động viên, đặc biệt là Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak - những người luôn “cháy hết mình” để tạo cảm hứng cho các cầu thủ khi xung trận.

Sau 10 năm “lận đận” ở giải hạng Nhì quốc gia, ước mơ lên chuyên của người hâm mộ bóng đá Dak Lak cũng được đền đáp khi mùa giải 2013 đội bóng đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Nam Định ở vòng knock-out (loại trực tiếp) để giành một vé chính thức lên chơi tại giải V-League 2 (hạng Nhất quốc gia). Là một tân binh năm đầu tiên chập chững bước lên sân chơi chuyên nghiệp nhưng đội bóng đã thể hiện một lối đá cống hiến, đẹp mắt và kỷ luật dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn. Khép lại mùa giải 2014, đội bóng Dak Lak chính thức giành quyền trụ hạng. Có được thành công đó một phần nhờ sự quan tâm của ngành thể thao tỉnh nhà và đặc biệt sự “kề vai sát cánh”, cổ vũ hết mình của những cổ động viên trung thành. Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak do anh Đặng Minh Triết (Trưởng đoàn Lân - Sư - Rồng Đặng Gia Đường) và anh Phan Quốc Việt (giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Dak Lak) chủ động đứng ra thành lập sau khi Dak Lak giành quyền lên chuyên nghiệp. Khi mới thành lập, cộng đồng chỉ có hơn chục người nhưng sau đó thành viên tăng dần theo từng vòng đấu của giải hạng Nhất quốc gia. Qua hơn một năm, đến nay cộng đồng đã có trên 100 thành viên chính thức và hàng trăm cổ động viên phong trào. Thành viên gồm nhiều thành phần trong xã hội như: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và một phần lớn là học sinh, sinh viên... nhưng tất cả đều có chung niềm đam mê bóng đá và đặc biệt là yêu mến đội bóng tỉnh nhà. Cộng đồng cũng có đầy đủ chức danh chủ chốt như: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên phụ trách truyền thông, tài trợ, chuyên môn... Hiện, cộng đồng đã hoàn thành các thủ tục cần thiết để được công nhận là một tổ chức chính thức, hoạt động theo quy định của pháp luật. Sự ra đời của Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak trở thành cầu nối gắn kết giữa người hâm mộ với cầu thủ. Nhiều người còn nhớ, khi mùa bóng 2014 kết thúc, tiền đạo Ngô Vũ Thắng trở về thăm nhà ở Đà Nẵng, nghe bố mẹ khuyên giã từ nghiệp “quần đùi áo số” chuyển sang kinh doanh vì lương cầu thủ không xứng với công sức bỏ ra, Thắng quyết định “treo giày” để thử vận may kinh doanh. Biết tin, anh Phan Quốc Việt đã gọi điện hỏi thăm và có những lời chia sẻ, động viên. Trước tấm thịnh tình, sự yêu mến của người hâm mộ bóng đá Dak Lak cùng niềm đam mê với trái bóng tròn, Ngô Vũ Thắng đã quay lại sân cỏ...

Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak trong một lần cổ vũ các cầu thủ  CLB bóng đá Dak Lak trên sân vận động Buôn Ma Thuột.
Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak trong một lần cổ vũ các cầu thủ CLB bóng đá Dak Lak trên sân vận động Buôn Ma Thuột.

 Cách chuẩn bị cũng như sự cổ vũ của Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak dù không chuyên nghiệp như nhiều Hội cổ động viên có truyền thống khác trong toàn quốc nhưng sự nhiệt tình đã làm náo nhiệt khán đài sân vận động Buôn Ma Thuột mỗi dịp cuối tuần. Quả thật, mùa bóng 2014 vừa qua, chính sự cổ vũ không mệt mỏi của họ đã góp phần không nhỏ vào kết quả thi đấu, giúp CLB Dak Lak trở thành đội bóng duy nhất ở sân chơi hạng Nhất bất bại trên sân nhà. Khi trận đấu diễn ra, họ hò reo, cổ vũ nhiệt tình để khích lệ tinh thần cầu thủ. Khi bàn thắng được ghi vào lưới đối phương, họ đứng lên reo hò, nhảy múa sôi động. Kết thúc trận đấu, các thành viên đều nán lại sân để xin chụp hình chung với đội bóng làm kỷ niệm. Huấn luyện viên trưởng CLB bóng đá Dak Lak Lư Đình Tuấn tâm sự: “Thành công của đội bóng trong năm đầu tiên ở sân chơi chuyên nghiệp có sự đóng góp không nhỏ của cổ động viên, đặc biệt là Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak. Chúng tôi thực sự biết ơn trân trọng tình cảm người hâm mộ, những người luôn sát cánh cùng đội bóng, kể cả lúc khó khăn nhất. Sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên trên khán đài đã tiếp thêm sức mạnh để đội bóng thi đấu tốt hơn”.

Năm nay, Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak có nhiều tín hiệu khởi sắc hơn, chuyên nghiệp hơn, bằng chứng là đã có “trụ sở riêng” (nói là “trụ sở” cho oai chứ thực chất đó là quán cà phê của một thành viên trong cộng đồng). Đây được coi là “mái nhà chung” để anh em sinh hoạt, hội họp chuẩn bị các chuyến cổ động cho đội bóng. Tuy nhiên, trải qua 4 vòng đấu đầu tiên, CLB bóng đá Dak Lak có thành tích không được như kỳ vọng, hiện đứng cuối bảng xếp hạng. Niềm tin của người hâm mộ đang bị giảm sút, các thành viên cộng đồng lo ngại khán giả sẽ ngoảnh mặt với đội bóng. Anh Phan Quốc Việt, Phó Chủ tịch Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak cho biết: “Mùa giải năm nay số lượng cổ động viên đến sân giảm thấy rõ, có lẽ do thành tích thi đấu của đội bóng trong những trận đấu vừa qua. Riêng với Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Dak Lak vẫn ủng hộ đội bóng hết mình, chỉ cần các cầu thủ mỗi khi ra sân thi đấu cống hiến bằng cả con tim vì người hâm mộ. Những người hâm mộ trung thành không bao giờ bỏ rơi đội bóng, vì trong trái tim họ vẫn còn đó niềm đam mê bóng đá, yêu thích đội bóng tỉnh nhà”.

Hy vọng, với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, các cầu thủ Dak Lak sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức bằng sự quyết tâm và sức trẻ của mình để giành thành tích cao hơn trong những trận đấu sắp tới.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc