Multimedia Đọc Báo in

Vòng 15 V-League: Chủ nhà toàn thắng

10:17, 04/05/2014

Chiều 3-5, vòng 15 Giải Vô địch Quốc gia (V-League) đã diễn ra. Đúng như dự đoán, các đội chủ nhà đều tận dụng tốt lợi thế của mình và đều có được những chiến thắng.

Trên sân Bình Dương, đội bóng đất Thủ Dầu Một đã hạ gục Hải Phòng với tỉ số 2-0 để có được chiến thắng thứ 8 liên tiếp của mình tại V-League 2014.

Trước giờ bóng lăn, B.Bình Dương được đánh giá cao hơn hẳn Hải Phòng, nhất là về mặt phong độ và lực lượng. Mặt khác, đội bóng đất Cảng còn chịu thêm thiệt thòi về người, do thủ môn Thành Thắng bị treo giò vì hành vi đạp vào cầu thủ Ngọc Anh của Đồng Nai cách nay 1 tuần.

Các cầu thủ B. Bình Dương (áo đỏ) thi đấu hoàn toàn lấn lướt đối thủ
Các cầu thủ B. Bình Dương (áo đỏ) thi đấu hoàn toàn lấn lướt đối thủ

Hơn nữa, phía chủ nhà cũng đang có được phong độ cao với 7 chiến thắng liên tiếp và còn mới được tăng cường tiền vệ Tấn Tài cũng như trung vệ Phước Tứ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã gặp không ít khó khăn trước một đội hình “què quặt” của Hải Phòng.

Theo đó, lối đá phòng ngự chặt cùng những tình huống vào bóng khá rắn đã phần nào khiến các chân sút hạng sao của đội bóng đất Thủ Dầu Một chùn chân. Những mũi nhọn như Anh Đức hay Huỳnh Kesley hoàn toàn im tiếng trước hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng.

Không những thế, các cầu thủ đội khách còn tạo ra được không ít tình huống gây sóng gió về phía khung thành của Nguyễn Quốc Thiện Esele. Phải nói, trong khoảng 30 phút đầu tiên Hải Phòng đã có được thế trận khá tốt trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2014.

Nhưng kể từ khi đội trưởng Minh Châu phải rời sân vì chấn thương, các học trò của HLV Dylan Kerr tỏ ra lép vế hơn rất nhiều so với dàn sao của B.Bình Dương. Trước sức ép liên tục đến từ những đường lên bóng của đội chủ nhà, không ít cầu thủ Hải Phòng có những pha bóng chơi xấu, triệt hạ đối phương.

B.Bình Dương vững vàng ngôi vị số 1
Với chiến thắng này, B.Bình Dương vững vàng ngôi vị số 1

Ngoài ra, người hâm mộ có mặt trên sân Gò Đậu không ít lần tỏ ra bức xúc với những pha ăn vạ câu giờ hay chơi tiểu xảo từ phía các cầu thủ đội khách. Trận đấu bị gián đoạn rất nhiều lần bởi những tình huống nằm sân ăn vạ của cầu thủ Hải Phòng. Trong khi đó, cả Ban huấn luyện lẫn các cầu thủ Hải Phòng không ít lần phản ứng gay gắt với những quyết định của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn.

Đỉnh điểm là tình huống diễn ra ở phút thứ 68 của trận đấu khi Lê Văn Phú phạm lỗi từ phía sau với Suleiman và tiền vệ của Hải Phòng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Có thể nói, đó chính là bước ngoặt của trận đấu giúp các cầu thủ B.Bình Dương liên tiếp gia tăng sức ép và có được bàn thắng mở tỉ số sau đó đúng 2 phút do công của Abass. Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra khá căng thẳng với những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội.

Với 10 người trên sân, Hải Phòng chống trả quyết liệt các tình huống tấn công từ B.Bình Dương và phải đến phút thứ 82 Abass mới có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải.

Trong khi đó Thanh Hoá cũng tận dụng tốt ưu thế sân nhà để có chiến thắng trước Đồng Nai.

Sau khi để mất ngôi đầu bảng vào tay B.Bình Dương ở vòng đấu trước, Thanh Hóa quyết tâm có ba điểm trước Đồng Nai để hi vọng trở lại với ngôi đầu. Quyết tâm thắng trận cùng lợi thế sân nhà giúp Thanh Hóa chơi khá tốt trong những phút đầu tiên và dồn ép đội khách về phần sân nhà.

Sự dồn ép của Thanh Hóa đã dẫn đến những sai lầm của hàng thủ Đồng Nai. Phút 14, Nguyễn Thành Long Giang phạm lỗi với Nghiêm Xuân Tú trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Nastja Ceh đã đá hỏng, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà.

"Ngựa ô" Thanh Hoá tiếp tục phong độ cao

Dù vậy, cũng chỉ hai phút sau, Thanh Hóa cũng đã có được bàn thắng. Quốc Phương có cú dứt điểm mạnh từ góc trái khiến bóng đập người Thanh Tuấn đi vào lưới.

Có bàn dẫn trước sớm, Thanh Hóa chơi rất ung dung nhưng vẫn có bàn thắng thứ hai. Người ghi bàn là Lê Văn Tân sau tình huống chớp thời cơ rất nhanh từ sai lầm của Thanh Tuấn bên phía Đồng Nai. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0.

Bước sang hiệp hai, Thanh Hóa thi đấu không mấy nỗ lực nhưng trước 10 người của Đồng Nai, đội chủ nhà vẫn có được bàn thứ ba ở phút 88 sau cú sút của Amaobi.

Thắng trận dễ dàng 3-0, Thanh Hóa đã có 29 điểm sau 14 trận đã đấu nhưng vẫn phải xếp thứ hai sau B. Bình Dương.

Như vậy, lần thứ hai trong mùa giải này, B.Bình Dương vượt qua Thanh Hóa để giành ngôi đầu bảng. Khi Hà Nội T&T chưa thể trở lại, ngôi đầu sẽ chỉ là cuộc chiến song mã giữa Thanh Hóa và Bình Dương.

Như nước với lửa, như ánh sáng với bóng tối, tương phản hoàn toàn, Thanh Hóa và Bình Dương đang tạo ra một cuộc đua thú vị giữa hai đội bóng có những cá tính trái ngược nhau. Bình Dương là đại gia, ứng cử viên vô địch từ đầu giải trong khi Thanh Hóa chỉ là “ngựa ô”, không được đánh giá cao trước mùa bóng.

Bình Dương có đội hình tiền tỷ, tôn thờ lối chơi tấn công vũ bão và hiện là đội có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất giải. Thanh Hóa chỉ mạnh ở đội hình chính, nổi tiếng với lối đá phòng ngự có phần tiêu cực. Dù đang đứng nhì bảng nhưng hiệu số bàn thắng bại của Thanh Hóa vẫn chỉ là +1, bằng với Sông Lam Nghệ An ở vị trí... thứ 9.

Bình Dương hiện được dẫn dắt bởi một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nội, một cái tên đầy cá tính và khó lường là ông Lê Thụy Hải. Ngược lại, huấn luyện viên Mai Đức Chung của Thanh Hóa lại nổi tiếng vì sự khiêm tốn và có phần rụt rè.

Đội bóng đất thủ chưa đá đã nói về ngôi vô địch còn Thanh Hóa từng dẫn đầu bảng nhưng vẫn từ chối nghĩ về ngôi vương. Như nước với lửa, họ đã liên tiếp thay nhau dẫn đầu V-League trong khoảng năm vòng gần nhất. Sự đối nghịch giữa hai đội là thứ gia vị thú vị nhất cho V-League 2014 tính tới thời điểm này.

Ở một trận đấu khác đội chủ nhà HA. Gia Lai đã rất vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm trước Quảng Ninh.

Mặc dù, Timothy đã sớm ghi 2 bàn thắng ở các phút 9 và 27 để đưa HA. Gia Lai vượt lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên,  ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, đội khách đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do thủ môn Helio phản lưới nhà.

Bước sang hiệp 2, đội khách đã chơi rất quyết tâm, chính điều này đã giúp thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa có bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 64 do công của Hải Huy, tỉ số của trận đấu là 2-2.

Bàn thắng của Hải Huy đã khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, 2 đội đã chơi đôi công với nhau. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa, Timothy đã hoàn tất cú hattrick ở phút 82 (trên chấm 11m) để mang về chiến thắng nghẹt thở cho đội chủ nhà.

Như vậy, với chiến thắng quan trọng này, HA. Gia Lai đã có 17 điểm để vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Quảng Ninh cũng có 17 điểm nhưng xếp thứ 7 do thua hiệu số.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc