Multimedia Đọc Báo in

Hướng tới ASIAD 16:

U23 Việt Nam tự tin trước trận gặp Turkmenistan

15:23, 10/11/2010
Sau trận thắng đậm 3-1 trước đối thủ Bahrain được đánh giá mạnh hơn về thể lực và thể hình trong trận ra quân quan trọng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã ra sân tập luyện trong tâm trạng thoải mái và tự tin.
Dưới sự chỉ đạo của Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, toàn bộ 20 cầu thủ tỏ ra sung sức và nghiêm túc hoàn thành các bài tập của Ban huấn luyện. HLV Phan Thanh Hùng cho biết toàn bộ các học trò của mình đang trong trạng thái sức khỏe tốt, sẵn sàng cho trận đấu với Turkmenistan.
HLV Phan Thanh Hùng và các tuyển thủ Olympic Việt Nam trong buổi tập nhẹ vào chiều 9-11
HLV Phan Thanh Hùng và các tuyển thủ Olympic Việt Nam trong buổi tập nhẹ vào chiều 9-11
Đối thủ của U23 Việt Nam trước đó đã để thua U23 Iran với tỷ số 1-4 nên sẽ dồn sức cho trận quyết đấu với U23 Việt Nam. Ông Hùng cũng đã tới xem trận đấu giữa Iran gặp Turkmenistan sân để nắm thêm về đối thủ chuẩn bị đấu pháp tốt nhất cho trận đấu quyết định của mình. Theo nhận định của ông Hùng, Turkmenistan đá đơn giản, ít các miếng đánh mang tính phối hợp cao nên nếu họ bị đẩy vào thế phải tấn công để ghi bàn thì dễ bộc lộ sai sót. Tuy nhiên, do trận đầu tiên Iran quá mạnh nên cũng khó có thể biết được thực lực của Turkmenistan đến đâu.
Trong khi đó, sự trở lại của Long Giang sau khi hết bệnh ở phút 80 trận ra quân là một tin vui khi mà trung vệ Hữu Phước vẫn chưa phối hợp tốt với Minh Đức ở trung tâm hàng phòng ngự. Như vậy, Long Giang có thể đá ngay từ đầu. Một cầu thủ khác là Đức Thiện dự kiến sẽ được đá chính sau màn trình diễn ấn tượng trong vai trò dự bị ở trận trước. Đó là chưa nói, tiền vệ chuyên đá trụ Thái Dương cũng có thể xung trận. Có thể nói, trong tay ông Phan Thanh Hùng đang có bộ khung tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó, sự bổ sung Trọng Hoàng và Thành Lương từ đội tuyển quốc gia xuống có tác dụng tích cực về mặt tinh thần. Trong trận đấu mang nhiều sự tính toán như trận này, kinh nghiệm của 2 tuyển thủ trên sẽ phát huy tác dụng. Nếu cầm giữ được thế trận, không bị kéo vào màn đôi công với Turkmenistan thì cơ hội từ hòa đến thắng nằm trong tay Olympic Việt Nam.
Chứng kiến những gì mà Ban huấn luyện cùng các cầu thủ U23 của chúng ta đang chuẩn bị tại Quảng Đông, khán giả Việt Nam có thể hoàn toàn tin tưởng vào kết quả tốt đẹp như mong đợi trong trận gặp Turkmenistan.
Trái với tuyên bố ban đầu là bận rộn với đội tuyển quốc gia nên không thể trực tiếp lãnh đạo đội U23 tại ASIAD 16, chiều 9-11, huấn luyện viên Caslisto đột nhiên xuất hiện tại sân bay Bạch Vân trước sự ngỡ ngàng của các phóng viên Việt Nam. Sau chiến thắng đầy sức thuyết phục 3-1 của U23 Việt Nam trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Bahrain chiều 8-11 dưới sự chỉ đạo của HLV Phan Thanh Hùng, ông Calisto có lẽ cảm thấy mình phải có trách nhiệm hơn đối với các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam tại ASIAD16, một sân chơi thường quá sức đối với bóng đá Việt Nam.
Hy vọng sự có mặt không hẹn trước của ông Calisto sẽ giúp cho các cầu thủ đội tuyển U23  có thêm nhuệ khí trong trận đấu quyết định gặp U23 Turkmenistan vào chiều nay (10-11).
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc