Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi THPT năm 2021 thành công, bảo đảm mục tiêu kép

20:43, 08/07/2021

Chiều 8-7, thí sinh tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành bài thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - môn Ngoại ngữ.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức, sau buổi thi môn Ngoại ngữ, nhiều thí sinh bước ra với khuôn mặt rạng rỡ khi hoàn thành môn thi cuối cùng. Phần lớn các thí sinh đều đánh giá đề thi năm nay không quá khó, nắm vững kiến thức cơ bản và từ vựng thí sinh sẽ dễ dàng đạt điểm 5.

tt
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức phấn khởi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thí sinh Lê Trương Ngọc Trâm, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên vui vẻ cho biết, làm hết bài thi vẫn còn dư khoảng 5 phút để dò kỹ lại phương án đã chọn. Đề có 7-8 câu hỏi khó, em tự tin mình làm được khoảng 75% đề. Em đang háo hức đợi kết quả.

Tương tự, thí sinh tham gia thi tại Trường THPT Chu Văn An cũng thở phào nhẹ nhõm sau khi hoàn thành bài thi cuối cùng. Em Ngô Hoàng Anh Thư (học sinh Trường THPT Chu Văn An) tự tin: “Em thấy đề Ngoại ngữ năm nay khá dễ, có một vài câu tương đối khó để phân loại thí sinh. Em đoán mình được khoảng 7 điểm trở lên”.

Còn thí sinh Võ Văn Bình (Trường THPT Nguyễn Công Trứ, huyện Krông Pắc) trò chuyện: Ngoại ngữ không phải là môn thế mạnh của em và mục tiêu của em chỉ là đủ điểm để đỗ tốt nghiệp, nhưng em vẫn làm bài tạm ổn.

tt
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Krông Pắc) vui vẻ rời điểm thi.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh năm nay vừa sức với học sinh, có độ khó tương đương với đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. Với đề tiếng Anh này, những học sinh nắm được kiến thức cơ bản trong chương trình, có thể dễ dàng đạt từ 6 điểm trở lên.

 
Theo tổng hợp của Sở GD-ĐT, trong buổi thi môn Ngoại ngữ, toàn tỉnh có 18.038 thí sinh dự thi môn tiếng Anh, đạt 99,56%,; có 33 thí sinh dự thi môn tiếng Pháp, đạt 97,06%; 100% thí sinh dự thi môn tiếng Trung, Nhật, Hàn; không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Thầy Phan Mạnh Tiến, giáo viên Trường THPT Thực hành Cao Nguyên nhận định: các câu hỏi cơ bản chiếm hơn 60%; những câu hỏi khó, mang tính phân hóa cao liên quan đến từ vựng hay nhầm lẫn, thành ngữ, đảo ngữ..., đòi hỏi các em phải có khả năng phân tích, suy luận và kiến thức tổng quát mới có thể chọn được phương án trả lời tối ưu.

Cô Nguyễn Thị Huyền Trang, giáo viên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) cho hay: “Đề thi Tiếng Anh năm nay bám sát chương trình đào tạo. Qua trao đổi với các học trò thì tôi thấy rằng các em làm rất ổn. Phần bài đọc không quá khó, với đề thi này nhiều thí sinh sẽ đạt điểm khá cao…”.

tt
Thí sinh trao đổi đáp án với bạn sau khi ra khỏi phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức.

Trả lời báo chí sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa khẳng định, Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, năm 2021 tại tỉnh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra. Tỷ lệ thí sinh dự thi các môn đạt 99% trở lên. 

Ngay trong chiều 8-7, các điểm thi bắt đầu nộp túi đựng bài thi, hồ sơ thi về cho các Ban của Hội đồng thi; ngày 9-7, các Ban tiến hành làm phách bài thi, chấm thi trong khoảng 10 ngày và hoàn thành trước ngày 20-7 để công bố điểm thi đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, tránh để xảy ra các tình huống bất thường xảy ra trong quá trình chấm thi, khu vực thực hiện chấm thi đã được phun thuốc khử khuẩn, khoảng 300 người làm công tác chấm thi, phục vụ, bảo vệ khu vực chấm thi sẽ được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Đối với những thí sinh phải thi vào đợt 2 do đang thực hiện cách ly tại nhà hoặc ở trong khu vực phong tỏa (10 em), Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục hỗ trợ ôn tập và động viên các em yên tâm chuẩn bị cho đợt thi sau. Tỉnh đã xây dựng phương án đưa các thí sinh tới những tỉnh, thành phố trong khu vực có tổ chức thi đợt 2 để các em dự thi và thời gian dự thi do Bộ GD-ĐT quyết định tùy thuộc vào diễn biến dịch COVID-19. 

Như Quỳnh – Lan Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.