Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 không thi tốt nghiệp THPT đợt 1, năm 2021

17:25, 07/06/2021
Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, do dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, nếu đến gần ngày 7 và 8-7 - hai ngày chính thức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - vẫn có những nơi phải phong tỏa hay cách ly xã hội sẽ chỉ tổ chức thi cho những nơi an toàn và cho thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2.
 
Bộ GD-ĐT sẽ cùng các địa phương tổ chức đợt thi thứ hai cho những thí sinh chưa thể thi được ở đợt thứ nhất. Thời gian thi cụ thể được Bộ GD-ĐT và các địa phương tính toán kỹ lưỡng, bảo đảm việc phòng, chống dịch COVID-19 và giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022.
 
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 tại điểm thi Trường THPT Cư Mgar. (Ảnh minh họa)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 tại điểm thi Trường THPT Cư Mgar. (Ảnh minh họa)
 
Về vấn đề này, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa thông tin thêm: Phương án thi này nằm trong kịch bản của Bộ GD-ĐT, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.
 
Để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Sở GD-ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác chuẩn bị, từ khâu tổ chức đăng ký dự thi đến xét công nhận tốt nghiệp THPT.
 
Trong đó, chú trọng xây dựng các phương án và kịch bản để xử lý kịp thời trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường; chủ động sàng lọc các thí sinh dự thi để phân nhóm F0, F1, F2; thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là thông điệp 5K của ngành Y tế khuyến cáo.
 
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng bố trí phòng thi dự phòng tại các điểm thi để sẵn sàng ứng phó với các tình huống khác nhau; đồng thời lưu ý các thầy cô giáo, cán bộ, thí sinh hạn chế đi lại những nơi không thực sự cần thiết… Tất cả nhằm nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, vừa phòng chống dịch hiệu quả.
 
Lan Anh
 

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.