Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông:

Nỗ lực đảm bảo "mục tiêu kép" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

08:19, 22/06/2021

Để sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Krông Bông đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng ôn tập cho các thí sinh.

Đảm bảo ôn tập kiến thức cho học sinh

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng tính đến thời điểm này Trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) đã hoàn thành chương trình của năm học 2020 - 2021, đồng thời tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12, chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thầy Mai Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhà trường có 217 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp, trong đó có 69 học sinh đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học, số còn lại là xét tốt nghiệp để đi học nghề. Nhà trường đã tổ chức học đúng, đủ chương trình chính khóa, tập trung ôn luyện kiến thức, phân loại học sinh. Hiện nay, có khoảng 90% học sinh khối 12 tham gia ôn tập trước kỳ thi. Nhà trường đã tiến hành chia nhỏ các lớp theo từng môn đăng ký dự thi và theo khả năng học của từng em để đảm bảo kết quả ôn tập.

Một tiết ôn tập của học sinh khối 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo.
Một tiết ôn tập của học sinh khối 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo.
“Đến nay huyện đã thống kê và sắp xếp chỗ ăn, ở miễn phí cho 138 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là học sinh dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em yên tâm và vững vàng vượt qua kỳ thi”.
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông Lê Xuân Quý

Đối với Trường THPT Krông Bông, năm 2021 nhà trường có 503 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 479 thí sinh đang theo học và 24 thí sinh tự do.

Thầy Dương Kim Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Krông Bông chia sẻ, để đảm bảo kiến thức cho học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập từ ngày 17-5 đến hết ngày 20-6-2021 theo hướng học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đó.

Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động kiểm tra kiến thức, từ đó phân loại học sinh theo nhóm trình độ để có phương hướng điều chỉnh kế hoạch ôn luyện cho phù hợp. Mỗi môn học có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đảm bảo các em nắm vững những kiến thức cơ bản. Nội dung ôn tập được chia theo từng chủ đề, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, kỹ năng trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm.

Bên cạnh đó, nhà trường đã định hướng cho học sinh lựa chọn môn thi, thường xuyên tuyên truyền, giải thích về những điểm mới của kỳ thi năm nay giúp phụ huynh, học sinh nắm rõ, chủ động về tâm lý và kiến thức để bước vào kỳ thi quan trọng này.

Để chuẩn bị hành trang tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, học sinh khối 12 trên địa bàn huyện cũng nỗ lực tìm cho mình những phương pháp ôn tập kiến thức đã học và chuẩn bị tâm lý kỹ càng trước khi bước vào kỳ thi. Các trường THPT trên địa bàn huyện đã tổ chức cho học sinh khối 12 vừa học tập trung, kết hợp học online, giao bài qua Zalo, Facebook… bám sát nội dung, chương trình học đã đề ra.

Tăng cường phòng, chống dịch

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Krông Bông có một điểm thi tại Trường THPT Krông Bông, với 740 thí sinh đăng ký dự thi thuộc các trường: THPT Krông Bông, THPT Trần Hưng Đạo và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Đến thời điểm này, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Nhờ đó, công tác chuyên môn, đăng ký hồ sơ và nghiệp vụ thi ở các đơn vị đều thực hiện đúng quy trình, tiến độ; cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi được bảo đảm. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang được các ngành chức năng và nhà trường phối hợp triển khai thực hiện.

Lãnh đạo huyện Krông Bông kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Krông Bông.
Lãnh đạo huyện Krông Bông kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Krông Bông.

Ông Lê Xuân Quý, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Krông Bông cho hay, để đảm bảo vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong nhà trường, vừa đáp ứng ôn thi cho các em cuối cấp, huyện đã chỉ đạo các trường chủ động cho học sinh thực hiện giãn cách, đảm bảo khoảng cách khi ngồi học. Khi học sinh và giáo viên đến trường phải rửa tay bằng xà phòng, sát khuẩn, đeo khẩu trang trong quá trình học ôn tại trường và trên đường đi học, không tụ tập khi ra chơi. Những học sinh có biểu hiện sốt, ho được khuyến cáo ở nhà hoặc đến các cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe. Các em cũng thường xuyên được nhắc nhở trong thời gian này không nên đến chỗ đông người, hạn chế tiếp xúc với những trường hợp đi xa trở về địa phương và tất cả học sinh khối 12 không đi ra ngoài tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Hằng ngày, các trường cập nhật, thông báo về dịch bệnh COVID-19 nhằm rà soát, lập danh sách báo nếu có trường hợp học sinh là F1, F2 để có phương án tổ chức ôn tập, thi cử.

Để bảo đảm môi trường an toàn cho ngày thi, huyện đã chỉ đạo Phòng Y tế và các đơn vị liên quan phun thuốc khử khuẩn các phòng lãnh đạo, phòng hội đồng, phòng thi tại điểm thi chính thức ở Trường THPT Krông Bông, điểm thi dự phòng và khu vực lưu trú của thí sinh. Đồng thời, huyện sẽ trưng dụng một bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện và 5 nhân viên y tế học đường để đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi bước vào điểm thi. Việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong kỳ thi cũng đang được các cơ quan chức năng và tổ chức đoàn thể trên địa bàn tích cực tuyên truyền.

Khả Lê


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.