Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Nỗ lực trong công tác xã hội hóa giáo dục

11:51, 06/02/2021

Những năm gần đây, một số trường học trên địa bàn huyện Buôn Đôn đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhờ đó cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập của học sinh ngày một khang trang.

Tuy là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ năm 2013, nhưng Trường Mầm non Hoa Hồng (xã Tân Hòa) vẫn còn “nợ” nhiều hạng mục công trình như: thiếu nhà đa năng, nhà bảo vệ, phòng y tế; sân trường chưa được đổ bê tông; hệ thống bồn hoa, cây cảnh, vườn rau, các góc chơi ngoài trời chưa được tôn tạo; thiết bị nhà bếp đều hư hỏng nặng; công trình vệ sinh, tường rào chưa được xây dựng hoàn chỉnh; cổng trường đã xuống cấp, đường đi vào điểm trường chính lầy lội… đã ảnh hưởng đến công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Trước những khó khăn đó, năm học 2020 - 2021, nhà trường đã phối hợp với hội phụ huynh học sinh vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp hơn 134 triệu đồng tiền mặt, vật tư và hàng trăm ngày công lao động để xây dựng hơn 420 m2 sân trường, tạo dựng thêm cảnh quan trong khuôn viên trường (vườn cổ tích, vườn hoa, vườn rau, khu phát triển vận động). Cô Lê Thị Giang, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Việc huy động xã hội hóa giáo dục dựa trên cơ sở đóng góp tự nguyện từ các nhà hảo tâm. Các khoản thu, chi nhà trường đều công khai, minh bạch nên hội phụ huynh học sinh và các đơn vị tài trợ yên tâm khi ủng hộ.    

Học sinh Trường Mầm Non Hoa Hồng (xã Tân Hòa) được học tập, vui chơi  trên nền sân trường mới 
Học sinh Trường Mầm Non Hoa Hồng (xã Tân Hòa) được học tập, vui chơi trên nền sân trường mới.

 

Từ nguồn huy động xã hội hóa giáo dục, năm học 2016 - 2017 đến nay Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (xã Ea Bar) đã huy động các nhà hảo tâm, tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp gần 500 triệu đồng tiền mặt, hàng chục ngày công lao động, vật tư để xây dựng phòng học, thư viện, sân chơi, bãi tập; trang trí lớp học và khen thưởng cho học sinh có thành tích, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn…. “Trong việc thu, chi nguồn xã hội hóa giáo dục và việc quản lý tài chính, nhà trường luôn thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo được lòng tin trong phụ huynh học sinh và nhân dân. Nhờ đó công tác xã hội hóa giáo dục của trường luôn đạt hiệu quả cao”- cô Ngô Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ cho biết. 

Góc thư viện của Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (xã Ea Bar).
Góc thư viện của Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (xã Ea Bar).

Theo Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn Đỗ Ngọc Anh, để công tác xã hội hóa giáo dục thực sự có hiệu quả, trong thời gian qua Phòng đã quán triệt đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở Giáo dục - Đào tạo và của Phòng để hướng dẫn các trường vận dụng. Nhờ cách làm hay và sáng tạo mà một số trường đã tạo được sự đồng thuận giữa phụ huynh với nhà trường, tạo niềm tin với nhân dân. Công tác xã hội hóa giáo dục đã phần nào khắc phục được tình trạng “nợ” cơ sở vật chất trong các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia trước đây, qua đó giảm bớt khó khăn về ngân sách đầu tư của Nhà nước.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.