Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk

Gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số dịp Tết Canh Tý năm 2020

07:36, 18/01/2020

Ngày 17-1, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) huyện M’Đrắk tổ chức gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Thời gian qua, học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số huyện M’Đrắk đã không ngừng nỗ lực vươn lên vượt khó học giỏi. Năm học 2018 - 2019 trên địa bàn huyện có 150 sinh viên học ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Kết quả học tập năm học 2018 - 2019 có 90 sinh viên đạt loại khá, giỏi, chiếm tỷ lệ trên 60%.

mm 
Lãnh đạo huyện M'Đrắk tặng quà cho các sinh viên.

Tại buổi gặp mặt, các sinh viên đã trao đổi với lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện về một số vấn đề như: mong muốn được tạo điều kiện giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường; chính sách vay vốn dành cho sinh viên và một số vấn đề liên quan đến chế độ đãi ngộ cho sinh viên dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Duy Thành, Bí thư Huyện ủy M’Đrắk đã biểu dương thành tích mà các sinh viên đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời, mong muốn thời gian tới các em sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập cũng như tham gia các hoạt động xã hội; sau khi ra trường sẵn sàng đem sức trẻ, trí tuệ và tài năng của mình góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Hội LHTNVN huyện đã trao 150 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các sinh viên tham dự chương trình.

Đức Khá

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.