Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

10:49, 30/10/2017

Huyện M'Đrắk hiện có 52 trường học, gần 20.000 cán bộ, giáo viên và học sinh. Bên cạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, những năm qua, ngành GD-ĐT huyện M'Đrắk còn đặc biệt quan tâm đầu tư cho giáo dục mũi nhọn. Nhờ vậy, số lượng và chất lượng học sinh giỏi từ cấp trường đến cấp quốc gia của huyện không ngừng tăng lên qua từng năm học.

Kết thúc năm học 2016-2017, toàn huyện có 1.178 học sinh giỏi cấp huyện, 166 học sinh giỏi cấp tỉnh và 5 học sinh giỏi Quốc gia. So với năm học 2015-2016, tăng 436 học sinh giỏi cấp huyện, 55 em học sinh giỏi cấp tỉnh và tăng 4 học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Thầy Phạm Ngọc Thạch, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện M'Đrắk cho biết, để đạt được kết quả trên, hằng năm ngay từ đầu năm học, Phòng GD-ĐT huyện đều chỉ đạo các trường học đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của đơn vị mình, lấy cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” làm động lực; đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”. Phòng đã tiến hành đánh giá, xếp loại, công khai chất lượng hằng năm của các trường, trong đó kết quả học sinh giỏi các cấp là một tiêu chí quan trọng, góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trong toàn ngành.

Tuyên dương học sinh người dân tộc thiểu số học giỏi năm học 2016-2017.
Tuyên dương học sinh người dân tộc thiểu số học giỏi năm học 2016-2017.

Hằng năm, các trường học đều chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi theo phương châm “lâu dài, liên tục và vững chắc”. Các trường đều chọn lựa những giáo viên thực sự có năng lực, tâm huyết để bố trí bồi dưỡng học sinh giỏi. Hầu hết giáo viên khi được phân công bồi dưỡng học sinh giỏi đều tự trang bị thêm các tài liệu tham khảo, tài liệu nâng cao phục vụ cho công tác. Hiện nay, toàn huyện M’Đrắk có 1.329 cán bộ, giáo viên, trong đó có 100% đạt chuẩn và 70,6% trên chuẩn.

Trường Tiểu học Kim Đồng là một trong những đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện M’Đrắk. Kết thúc năm học 2016 – 2017, toàn trường có 597/599 học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt chương trình học; 599 học sinh năng lực tốt. Trong đó có 99 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện; 1 học sinh giỏi cấp Quốc gia; 25 giáo viên dạy giỏi cấp trường; 7 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 3 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện.

Năm học 2017-2018, trước những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và hiệu quả giáo dục, ngành giáo dục M'Đrắk tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao, tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán để ôn chuyên sâu cho các em học sinh, phấn đấu cấp tiểu học không có học sinh bỏ học, tỷ lệ học sinh THCS bỏ học dưới 0,5%; 13/13 xã, thị trấn duy trì kết quả phổ cập giáo dục và tiếp tục công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập tiểu học đúng tuổi và phổ cập THCS; trong năm học có ít nhất 2 trường được công nhận đạt Chuẩn quốc gia...

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.