Multimedia Đọc Báo in

Chàng thủ khoa với niềm đam mê học tiếng Anh

08:20, 21/08/2016

Với niềm đam mê tiếng Anh, ngay từ nhỏ cậu học trò Nguyễn Đình Thi (học sinh lớp 12A1, Trường THPT thực hành Cao Nguyên - Đại học Tây Nguyên) đã sớm bộc lộ năng khiếu học môn tiếng Anh.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Thi đã xuất sắc giành được 25,95 điểm khối A1 (môn Toán: 8,5 điểm, môn Vật lý: 8,4 điểm và  môn tiếng Anh: 9,02 điểm). Với số điểm trên, Thi đã trở thành thủ khoa khối A1 cụm thi Trường Đại học Tây Nguyên và lọt vào top 200 thí sinh có điểm thi cao nhất khối A1 cả nước năm 2016. Không những thế, em cũng nằm trong top 10 thí sinh có điểm thi môn tiếng Anh cao nhất tại cụm thi Đại học Tây Nguyên vừa qua.

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm nông, quanh năm bận rộn với công việc đồng áng, điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng em Nguyễn Đình Thi vẫn vươn lên học giỏi và trở thành niềm tự hào không chỉ cho bản thân, gia đình, nhà trường khi em đạt được số điểm cao trong kỳ thi THPT vừa qua. Trong 3 năm học THPT, do điều kiện học xa nhà, phải ở trọ với những thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, Thi phải tập làm quen lối sống tự lập. Với lòng quyết tâm và nghị lực cao, em đã dần vượt qua mọi khó khăn, thử thách và nỗ lực học tập không ngừng. Trong ba năm học THPT, Thi đều đạt học sinh khá, giỏi toàn diện, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Em Nguyễn Đình Thi
Em Nguyễn Đình Thi

Với niềm đam mê môn Ngoại ngữ, ngay từ đầu Thi đã không ngừng trau dồi vốn kiến thức và năng khiếu tiếng Anh của mình. Ngoài những giờ học trên lớp, em tranh thủ những lúc rảnh rỗi lại mang sách ra, lên mạng Internet để học từ vựng, tập viết và luyện nghe, nói tiếng Anh. Chính vì thế, điểm tổng kết môn tiếng Anh năm nào em cũng đạt gần 10 phẩy. Để thử sức mình, em còn tham gia nhiều cuộc thi học sinh giỏi các cấp và đạt được thành tích cao như: giải Khuyến khích môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2014-2015, giải Nhì môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016…

Khi được hỏi về bí quyết để đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Thi cho biết: “Em cũng không có bí quyết gì đặc biệt, ở trên lớp, em chăm chú nghe thầy cô giảng bài để tiếp thu kiến thức, còn ở nhà, em chăm chỉ làm bài tập, luyện giải các dạng đề mà các thầy cô giáo cho và tự học là chủ yếu. Em cũng hay trao đổi bài vở với các bạn trong lớp để học tập tốt hơn...”.  

Hà Văn


Ý kiến bạn đọc