Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo trẻ say mê nghề

08:37, 05/12/2015
Một giáo viên trẻ tâm huyết với nghề, luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào, các công việc, nhiệm vụ được giao luôn hoàn thành xuất sắc - đó là nhận xét chung của mọi người khi nói về cô giáo trẻ H’Hiam Ayun, giáo viên Trường THCS Tô Vĩnh Diện, xã Ea Đrông (TX. Buôn Hồ).
Cô giáo H'Hiam Ayun.
Cô giáo H'Hiam Ayun.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, cô giáo H’Hiam Ayun đã ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo về gieo chữ cho buôn làng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT. Tốt nghiệp cử nhân giáo dục chính trị Trường ĐH Tây Nguyên, năm 2010 H’Hiam về công tác tại Trường THCS Tô Vĩnh Diện cách nhà hơn 30 cây số và được phân công giảng dạy bộ môn giáo dục công dân. Gần 6 năm bước chân vào nghề, cô luôn nỗ lực trau dồi, rèn luyện để có thể truyền đạt kiến thức tốt nhất cho học sinh, nhất là phương pháp dạy học phù hợp, giúp học sinh người dân tộc thiểu số hiểu sâu, hiểu kỹ những kiến thức được truyền đạt. Trong quá trình giảng dạy cô H’Hiam luôn sử dụng giáo án điện tử, hình ảnh trực quan, phát huy tính sáng tạo của học sinh thông qua trao đổi nhóm tại lớp... 

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, năm học 2014 – 2015, được bầu chọn làm Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô H’Hiam luôn quan tâm tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên hoàn thành tốt công việc, sẻ chia với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, phát động các phong trào sôi nổi thu hút đông đảo đoàn viên tham gia…. Cũng nhờ tinh thần ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo mà cô giáo H’Hiam đã đạt nhiều thành tích đáng kể: nhiều năm liền nhận Giấy khen của UBND TX. Buôn Hồ, được công nhận là Chiến sĩ thi đua, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Đại hội thi đua yêu nước năm 2015... Cô còn đoạt giải Nhất cấp thị xã và giải Khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giải Ba cấp thị xã cuộc thi “Tìm hiểu Luật Lao động, Luật Công đoàn và Luật BHYT”…..

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.