Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết

18:05, 27/12/2016
Năm 2006, tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk, cô giáo trẻ Trần Thị Hương (SN 1985) về giảng dạy tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám, xã Cư Bông (huyện Ea Kar). Đến năm 2009, cô chuyển công tác về Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, xã Ea Tíh (huyện Ea Kar).

Những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô giáo trẻ không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng, băn khoăn không biết học sinh có thích cách truyền đạt của mình không, nhất là cô lại dạy môn toán - môn học khó và khô khan đối với nhiều học sinh. Thế nhưng, cảm giác bỡ ngỡ nhanh chóng qua đi, với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm của người thầy và lòng yêu nghề, cô giáo Hương đã tích cực học hỏi kinh nghiệm của các thầy, cô đi trước; nghiên cứu, tìm tòi cách truyền đạt kiến thức làm sao cho học sinh dễ tiếp thu, nắm bắt. Trong mỗi bài học, cô luôn tìm những mẩu chuyện vui, liên hệ với thực tế gần gũi vừa tạo hứng thú vừa giúp học sinh dễ hình dung bài học. Cô luôn đầu tư thời gian, công sức để soạn bài giảng bảo đảm lượng kiến thức cần cung cấp cho học sinh; chịu khó tìm phương pháp dạy học thích hợp hợp với từng đối tượng học sinh. Nhờ vậy, các tiết học của cô được học sinh rất thích thú, cách giảng dạy dễ hiểu, sinh động đã giúp cho học sinh tiếp thu bài ngay tại lớp, nhớ bài lâu hơn và hứng thú học môn toán nhiều hơn.

Từ một giáo viên trẻ chưa có kinh nghiệm, sau gần 5 năm công tác, cô giáo Trần Thị Hương đã gặt hái được những thành tích đáng kể. Từ năm 2011 đến nay, được phân công dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, cô đã giúp học trò của mình gặt hái nhiều giải cao với 7 giải học sinh giỏi cấp huyện, 9 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 giải Ba và Khuyến khích học sinh giỏi cấp Quốc gia. Cô Hương đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, cô giáo Hương còn tích cực tham gia các hoạt động trong nhà trường. Cô được tín nhiệm làm Bí thư Đoàn Trường THCS Đinh Tiên Hoàng. Ở vai trò nào, cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong nhiều năm qua.       

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc