Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Nguyễn Trãi: Vững vàng sức trẻ tuổi 20

09:40, 17/11/2015

Trong 20 năm qua, với những nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, cùng với sự ủng hộ của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của phụ huynh, Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Cư M’gar) đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Thành lập ngày 15-10-1995, Trường THPT Nguyễn Trãi, tiền thân là Trường Phổ thông cấp 2-3 Nguyễn Trãi, có nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng nhân lực cho con em đồng bào các xã Cuôr Dăng,  Ea Drơng thuộc cánh đông huyện Cư M’gar và một số học sinh thuộc xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ). Đứng chân trên địa bàn đa số dân cư là người dân tộc thiểu số, thời gian qua, Trường THPT Nguyễn Trãi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đó là đào tạo thế hệ trẻ, góp phần tạo ra nguồn nhân lực tri thức để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nhiều giáo viên được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Giáo viên giỏi, số lượng học sinh giỏi các cấp, tỷ lệ tốt nghiệp năm sau cao hơn năm trước. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh, nhà trường nhiều lần được công nhận danh hiệu trường tiên tiến.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa  (bên trái) trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng  tập thể nhà trường.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa (bên trái) trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể nhà trường.

Thầy Thái Hữu Văn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Dù còn nhiều khó khăn thử thách phía trước, nhưng với quyết tâm cao của đội ngũ giáo viên và phụ huynh, học sinh, chúng tôi tin tưởng, những năm học tới, nhà trường sẽ đạt nhiều kết quả khả quan hơn nữa. Có như thế mới xứng đáng với công sức của thế hệ đi trước và đặc biệt là sự tin yêu, gửi gắm của đồng bào địa phương. Trường THPT Nguyễn Trãi có đặc thù là tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số luôn chiếm hơn 65%, hiện tại trường vẫn phải học 2 ca do thiếu phòng học, cơ sở vật chất vẫn còn chưa  đầy đủ, tuy nhiên, tập thể nhà trường vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nhà trường hiện đã có hệ thống phòng học kiên cố, khuôn viên rộng rãi thoáng mát, song vẫn chưa thỏa mãn về nhu cầu phòng học cho học sinh. Kế hoạch xây dựng nhà đa năng và sân vận động phải gác lại vì thiếu kinh phí nên nhà trường phải vận dụng cho học sinh học ca sáng và ca chiều. Thầy Lê Cao Thắng, Bí thư Đoàn trường cho rằng, một số hoạt động ngoài trời của Đoàn thanh niên chưa thể phát huy hiệu quả vì khó bố trí thời gian và điều kiện hội trường và sân bãi chưa đảm bảo.

Chia sẻ với chúng tôi nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường, thầy Nguyễn Thế Hanh, Phó hiệu trưởng nhà trường, người có mặt tại đây từ những ngày đầu thành lập chia sẻ: Dạy chữ cho con em đồng bào dân tộc thiểu số lúc đầu cũng có trở ngại vì ngôn ngữ khác nhau, nhưng lâu dần rồi quen, gắn bó với học sinh, với mảnh đất này. Bác Nguyễn Trọng Thu, Trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh tâm sự: Con em địa phương các xã Cuôr Dăng, Ea Drơng, Cư Bao nói chung đều nhất mực tin tưởng và gửi gắm niềm tin ấy vào các thầy giáo cô giáo. Kinh tế - xã hội trong những năm qua tại địa phương không ngừng được nâng cao, cũng chính bắt nguồn từ công sức đào tạo thế hệ trẻ của các thầy cô.

Không chỉ nhận được sự đồng thuận tin yêu của học sinh và phụ huynh, nhà trường cũng nhận được sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng chí Phạm Đăng Khoa, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đánh giá: Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những thành tích, kết quả dạy học mà Trường THPT Nguyễn Trãi đã đạt được trong 20 năm qua. Với cơ sở ban đầu hết sức thiếu thốn, chỉ có 4 phòng học với 3 giáo viên, lại đứng trên địa bàn dân cư đa số là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, nhưng tập thể nhà trường đã đoàn kết phấn đấu để có cơ ngơi như ngày hôm nay, trường lớp khang trang, 100% giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn. Trong thời gian tới, nhà trường cần nỗ lực hơn nữa để có kết quả tốt hơn, sánh vai với các trường trong huyện, trong tỉnh.

Đồng Y Ther Niê, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận: Trong 20 năm qua, thầy và trò trường THPT Nguyễn Trãi đã cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ dạy tốt và học tốt. Từ trong khó khăn, tập thể giáo viên và học sinh đã tìm cách khắc phục và đạt nhiều thành tích đáng biểu dương, chất lượng dạy học không ngừng được nâng cao, xứng đáng với niềm tin tưởng của nhân dân địa phương.

Sáng ngày 14-11, trường THPT Nguyễn Trãi đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Tại buổi lễ, thầy và trò đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của nhà trường trong 20 năm qua. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường; nhiều tập thể và cá nhân của trường đã được nhận Bằng khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, Giấy khen của UBND huyện Cư M’gar.

Nguyễn Văn Thiện


Ý kiến bạn đọc