Multimedia Đọc Báo in

Ước mơ của cô học trò mắc bệnh máu trắng

10:40, 30/10/2015

Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo nhưng Nguyễn Thị Hoài Thương, học sinh lớp 9A3, Trường THCS Ngô Quyền, thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar) vẫn đến trường đều đặn, cố gắng vươn lên trong học tập, được các bạn và thầy cô quý mến, nể phục.

Hoài Thương trong giờ học trên lớp.
Hoài Thương trong giờ học trên lớp.

Nhà có 2 anh em, anh trai Thương bị bệnh bại não bẩm sinh đã mất cách đây vài năm, Thương thì phát hiện mắc bệnh máu trắng từ lúc mới bi bô tập nói. Trước đây bố mẹ em cũng có đất đai, rẫy cà phê, ruộng nước, ao cá… nhưng của cải dần dần “đội nón ra đi” từ khi sinh ra hai người con mắc bệnh hiểm nghèo. Thương lúc mới sinh ra bụ bẫm, kháu khỉnh, khỏe mạnh khiến cả gia đình đều vui mừng khôn xiết nhưng niềm vui chẳng được bao lâu, lúc em bắt đầu biết nói thì có biểu hiện kém ăn, da xanh xao nhợt nhạt, sức khỏe yếu dần. Bố mẹ em vội đưa đi bệnh viện từ huyện đến tỉnh rồi Bệnh viện Nhi đồng Trung ương 2, bác sĩ kết luận Thương bị bệnh máu trắng. Những năm qua, đều đặn mỗi tháng một lần bố mẹ phải đưa Thương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Đến nay, gia đình em đã bán hết đất đai, tài sản, chỉ còn lại mỗi căn nhà dột nát làm nơi trú ngụ. Không còn đất sản xuất, bố mẹ Thương phải đi làm thuê khắp nơi như phụ hồ, hái cà phê, cấy lúa, cào cỏ… để lấy tiền trang trải cuộc sống và mua thuốc chữa trị cho con. “Nhiều hôm nhìn con mệt mỏi, đau yếu thở hổn hển, vợ chồng tôi lại tất tả đưa đi bệnh viện điều trị. Thấy con bị những cơn đau hành hạ, kém may mắn hơn các bạn cùng trang lứa, chúng tôi xót thương lắm nhưng chẳng biết làm gì hơn” – chị Hồ Thị Thịnh, mẹ Thương nói trong nước mắt.

Tuổi thơ sống trong bệnh tật, không được vui chơi thoải mải như các bạn nhưng Thương luôn nỗ lực học tập, đến trường đều đặn và năm học nào em cũng đạt học sinh khá. Hỏi về ước mơ tương lai, Thương tâm sự: “Em mong ước lành bệnh, có sức khỏe để học tập thật tốt sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho người nghèo”. Cô Trần Tố Tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp Thương cho biết: “Thương là một học sinh đặc biệt nhất trường, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo từ nhỏ song bằng ý chí, nghị lực, em đã vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. Ban Giám hiệu nhà trường ngoài việc miễn các khoản đóng góp trong năm còn vận động học sinh và giáo viên hỗ trợ thêm cho em”.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.