Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tổng kết năm học 2013-2014

16:53, 31/05/2014

Sáng 30-5, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2013-2014.

Tham dự Lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, Đảng ủy phường Tân An, Hội phụ huynh học sinh cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh của Trung tâm.

 Tiết mục văn nghệ do các em học sinh của Trung tâm biểu diễn trong Lễ tổng kết năm học 2013-2014
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh của Trung tâm biểu diễn trong Lễ tổng kết 

Theo báo cáo tại buổi lễ, năm học 2013-2014 Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật có 115 học sinh học chuyên biệt (90 học sinh khiếm thính, 6 học sinh khiếm thị, 9 học sinh chậm phát triển trí tuệ và 10 học sinh tự kỷ) được chia thành 15 lớp. Các nhiệm vụ trọng tâm được Trung tâm chú trọng thực hiện trong năm học vừa qua, gồm: Thực hiện công tác nuôi dạy học sinh khuyết tật học chuyên biệt với mục tiêu trang bị những kiến thức cơ bản và những kỹ năng sống cần thiết để các em có điều kiện hoà nhập cộng đồng; can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật từ 0 đến 5 tuổi; phối hợp với các phòng giáo dục – đào tạo và các cơ sở giáo dục tham gia hỗ trợ giáo dục hoà nhập tại các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học; hướng nghiệp cho học sinh lớn tuổi tại trung tâm, tư vấn thanh niên khuyết tật trong học nghề và việc làm.

aa
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Trần Xuân Tiến phát biểu tại Lễ tổng kết năm học.

Do phần lớn học sinh đều được nuôi dạy trong môi trường nội trú nên trong năm học 2013-2014, ngoài hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, Trung tâm còn chú trọng đến hoạt động nội trú và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Cụ thể, đầu tư các dụng cụ cần thiết cho khu nhà bếp, nhà ăn; trang bị hệ thống nước lọc và nước nóng năng lượng mặt trời để học sinh sử dụng; bố trí phòng sinh hoạt tập trung tại ký túc xá để học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, sinh hoạt nhóm, vui chơi; xây dựng nề nếp ký túc xá với nội quy có sự phối hợp giữa phụ huynh và Trung tâm; thường xuyên tổ chức các phong trào thể dục thể thao, văn nghệ, lao động…

aa
Trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh giỏi.

Tại Lễ tổng kết và phát thưởng, 19 học sinh giỏi và 42 học sinh tiên tiến của năm học này đã được nhận giấy khen và quà của Trung tâm.

Kim Oanh
 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.