Multimedia Đọc Báo in

Nữ giáo viên "giỏi việc trường, đảm việc nhà"

09:40, 20/11/2013
Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak năm 1994, cô Võ Thị Minh Tâm bắt đầu giảng dạy tại Trường tiểu học Quang Trung (TX.Buôn Hồ) từ năm 1995.

 

 

Trải qua thời gian gần 20 năm đứng trên bục giảng, tâm niệm “là giáo viên thì trước hết phải là tấm gương sáng cho học sinh học tập và làm theo” luôn là động lực thôi thúc cô Tâm nỗ lực học hỏi, trau dồi chuyên môn, chủ động tìm tòi và sáng tạo trong việc soạn giáo án, tìm phương pháp giảng dạy tốt nhất để truyền đạt cho học sinh. Vì thế, trong mỗi năm học, cô Tâm có nhiều sáng kiến kinh nghiệm để ứng dụng trong công tác giảng dạy như: phương pháp sử dụng giáo án điện tử hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy khả năng học tập của học sinh, sử dụng đồ dùng dạy học như thế nào để có hiệu quả cao phục vụ đổi mới phương pháp dạy học... Cô luôn tìm tòi những cách giảng giúp cho học sinh hiểu bài, nhớ bài sâu, đồng thời làm cho tiết học trở nên sinh động hơn. Nhờ vậy, học sinh của cô luôn đạt thành tích cao trong học tập, nhiều em đã giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đây là niềm vinh dự, tự hào trong suốt những năm giảng dạy của người giáo viên tận tâm với nghề như cô.

Không chỉ là một giáo viên giỏi, cô Võ Thị Minh Tâm còn được tín nhiệm làm Chủ tịch Công đoàn của nhà trường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục thị xã. Với  cương vị nào, cô cũng luôn hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Cô luôn chủ động tham mưu với nhà trường và công đoàn cấp trên tổ chức nhiều hoạt động nữ công cho chị em giáo viên, quan tâm đến các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên; động viên nữ giáo viên không ngừng học tập nâng cao trình độ học vấn, năng lực chuyên môn, xây dựng phương thức, tác phong làm việc khoa học và đạt hiệu quả. Chính vì thế, trong nhiều năm liền, tập thể công đoàn Trường Tiểu học Quang Trung luôn được Liên đoàn Lao động thị xã tặng giấy khen, bản thân cô cũng được tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn…

Dành tâm huyết cho công việc, cô giáo Tâm cũng luôn hoàn thành tốt vai trò của người mẹ hiền, vợ đảm, người con dâu hiếu thảo trong gia đình. Cô và chồng luôn quan tâm dạy dỗ, làm gương cho các con về lối sống đạo đức, lao động, giáo dục cho các con ý thức, thái độ, động cơ học tập đúng đắn và tạo mọi điều kiện học tập tốt nhất cho các con. Người con đầu của cô hiện đã trưởng thành có việc làm ổn định tại TP. Hồ Chí Minh, người con thứ hai đang học THPT và luôn có thành tích cao trong học tập.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc