Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra mô hình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong trường học

14:22, 28/11/2013
Ngày 28-11, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội tổ chức kiểm tra mô hình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong trường học tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Cùng tham gia còn có bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chuyên gia tâm lý hỗ trợ kỹ thuật cho mô hình.
 
Mô hình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong trường học được triển khai thí điểm tại 10 trường THCS của 6 địa phương trong tỉnh từ năm 2012. Cụ thể các huyện Krông Ana, Krông Năng, Cư M’gar  và  TP. Buôn Ma Thuột  mỗi đơn vị 2 trường; huyện Ea H’leo và Cư Kuin mỗi đơn vị một trường.
 
Thùng thư Điều em muốn nói được nhiều trường thuộc các bậc học trong tỉnh  thành lập
Thùng thư Điều em muốn nói được nhiều trường thuộc các bậc học lập để học sinh nói lên nguyện vọng, những điều khó nói trực tiếp
 
Thực hiện mô hình này, Trường THCS Đoàn Thị Điểm và Phạm Hồng Thái (TP. Buôn Ma Thuột) đã thành lập Ban tham vấn học đường, nhóm học sinh nồng cốt;  xây dựng quy chế hoạt động và l ập thùng thư Điều em muốn nói. Các trường không chỉ tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống mà còn lồng ghép tuyên truyền, giáo dục tâm lý lứa tuổi, sức khỏe sinh sản-giáo dục giới tính, kiến thức pháp luật cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ đầu tuần. Đặc biệt, Trường THCS Đoàn Thị Điểm còn tổ chức chương trình tọa đàm cho phụ huynh về các chủ đề liên quan, từ đó có sự phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường trong việc dạy, giáo dục con em mình.
 
Tại buổi làm việc, thành viên tổ tham vấn và lãnh đạo 2 trường đã nêu lên những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai. Cụ thể thành viên tham vấn của các trường thường thay đổi theo năm học do đó chưa được tập huấn sâu những nội dung liên quan đến mô hình, nhất là kiến thức, kỹ năng tham vấn cho học sinh; các em chưa chủ động chia sẻ với thầy, cô giáo những vấn đề băn khoăn dẫn đến nhiều vụ việc xảy ra rồi ban tham vấn mới biết…
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc