Multimedia Đọc Báo in

Gần 450 đại biểu tham gia lớp tập huấn giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu trong trường tiểu học

14:46, 17/10/2013

Từ ngày 14 đến 26-10,  tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Sở GD-ĐT tổ chức 3 đợt tập huấn “Giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu trong trường tiểu học”.

Tham dự có gần 450 đại biểu là chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học, đại diện lãnh đạo, các giáo viên cốt cán của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 2 ngày (đối với mỗi đợt tập huấn), học viên được tìm hiểu và thực hành một số nội dung: những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu (BĐKH); mục tiêu, nội dung giáo dục ứng phó với BĐKH trong chương trình giáo dục tiểu học; phương pháp và hình thức dạy học lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục ứng phó với BĐKH trong các môn học; rà soát nội dung chương trình môn học, từ đó xác định các bài học có khả năng lồng khép, tích hợp nội dung giáo dục ứng phó với BĐKH; thiết kế bài dạy và dạy học theo hướng lồng ghép, tích hợp nội dung này trong một bài học/môn học cụ thể.

Giáo dục ứng phó với BĐKH trong trường tiểu học là một nội dung quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và hành động tích cực của học sinh, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ “ngôi nhà chung” của thế giới.

Nguyên Hoa

 

 


Ý kiến bạn đọc