Multimedia Đọc Báo in

Trường THCS Nguyễn Thị Định (huyện Ea Súp): Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

09:09, 14/09/2013
Để góp phần hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới, Trường THCS Nguyễn Thị Định (xã Ia R’vê, huyện Ea Súp) vừa triển khai thực hiện cuộc vận động tiếp sức học sinh nghèo đến trường.

Theo đó, nhà trường vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh đóng góp xây dựng Quỹ “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” và đã thu được hơn 12 triệu đồng. Từ số tiền này trường đã mua: 5 xe đạp, 70 cặp sách, 20 bộ quần áo, 100 quyển vở để trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường. Cô Nguyễn Thị Thúy, Phụ trách Liên Đội tâm sự: “Nhìn các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có quần áo mới, cặp sách mới đến trường với những nụ cười rạng rỡ, chúng tôi rất vui. Tuy nhiên, do kinh phí eo hẹp, nên năm học này trường mới chỉ hỗ trợ được cho 70 em đặc biệt khó khăn có học lực khá, giỏi và trường vẫn còn nhiều học sinh nghèo cần được “tiếp sức”…”.

Thầy Võ Viết Khoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Nguyễn Thị Định nằm trên địa bàn của xã nghèo, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Do hoàn cảnh gia đình thiếu thốn, nhiều học sinh nghèo đã phải nghỉ học giữa chừng để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Xuất phát từ điều trăn trở đó, năm học 2013-2014 nhà trường đã vận động xây dựng Quỹ “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”. Tuy những phần quà không lớn, là chiếc xe đạp cho học sinh ở cách xa trường, chiếc cặp sách, bộ quần áo mới hay đơn giản chỉ là vài quyển vở viết, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ góp phần giảm bớt khó khăn của các em và để các em có thêm động lực, niềm tin bước vào năm học mới. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nên được sự nhiệt tình ủng hộ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, do đó chúng tôi sẽ duy trì Cuộc vận động này trong những năm học tiếp theo. Để mở rộng phạm vi Cuộc vận động, trường sẽ phối hợp với Hội Khuyến học xã để huy động sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân cùng chung tay, góp sức với nhà trường xây dựng Quỹ ngày càng lớn mạnh để có điều kiện hỗ trợ tất cả các em học sinh nghèo của nhà trường vào những dịp năm học mới đến…”

Văn Tân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.