Multimedia Đọc Báo in

Cô sinh viên giàu nghị lực

15:36, 31/03/2013

Hoàn cảnh gia đình rất éo le, nhưng bằng nghị lực mạnh mẽ, cô sinh viên Phạm Thanh Hoa, lớp Sư phạm Hóa K09, Trường Đại học Tây Nguyên đã vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành tấm gương vượt khó để bạn bè noi theo.

Nữ sinh viên Phạm Thanh Hoa.
Nữ sinh viên Phạm Thanh Hoa.

Mẹ mất sớm, bố bị bệnh, Hoa ý thức được sự khó khăn của gia đình và chăm chỉ học tập để làm mẹ vui lòng, vì thế suốt 12 năm học phổ thông, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngày em nhận được giấy báo trúng tuyển đại học, cả gia đình rất vui, riêng mẹ tuy mừng nhiều  nhưng lại gánh thêm nỗi lo vì gia đình quá nghèo lấy gì nuôi con ăn học đại học.

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình mình nên từ khi bước vào giảng đường đại học, Hoa đã tự làm thêm để nuôi bản thân và trang trải học tập. Những tưởng cuộc sống cứ thế trôi qua, nhưng tai họa bất ngờ ập đến khi đầu năm học thứ 2, mẹ em đột ngột qua đời do căn bệnh tiểu đường. Tưởng chừng nỗi đau sẽ đánh gục Hoa khiến em bỏ học giữa chừng, nhưng cô sinh viên mồ côi đã nén đau thương và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Để có tiền trang trải cuộc sống, ngoài giờ lên lớp, Hoa tìm việc làm thêm: gia sư dạy kèm vào các buổi tối, hoặc cùng nhóm bạn chạy bàn phục vụ tiệc cưới ở các nhà hàng vào mùa cưới… Để việc làm thêm không ảnh hưởng đến giờ giấc học tập, Hoa lập cho mình thời gian biểu đều đặn, hằng ngày em thức dậy lúc 4 giờ sáng để kịp học bài, chuẩn bị cho việc học cả ngày. Nhiều khi gặp bài tập khó hay khối lượng bài tập nhiều, em phải thức đến 1 - 2 giờ sáng để làm cho xong mới đi ngủ. Nhờ chăm chỉ học tập, trong suốt thời gian học ở trường, Hoa luôn giành được học bổng học sinh giỏi – xuất sắc của trường. Riêng 2 năm thứ 3 và thứ 4, em được tặng thêm 2 suất học bổng: PTI trong chương trình “Vun đắp ước mơ xanh” do Bưu Điện Việt Nam tài trợ; “Vượt khó học giỏi” của Quỹ khuyến học tỉnh Dak Lak tặng. Những phần thưởng trên đã tiếp sức thêm cho Hoa phấn đấu thành công trên đường học tập.

Chỉ còn chưa đầy 1 học kỳ nữa là năm học kết thúc, Thanh Hoa mong muốn sẽ trở thành cô giáo đem kiến thức, ước mơ, hoài bão của mình truyền đạt cho các em học sinh thân yêu. Tin rằng với nghị lực của bản thân, Thanh Hoa sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Đặng Bé - Thu Hương


Ý kiến bạn đọc